‘โปเช็ตติโน่’ แจงเหตุ ‘อีริกเซ่น’ เป็นแค่สำรอง ไม่การันตีอนาคตสตาร์ดังจะอยู่หรือย้าย

Photo : Getty Images

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เปิดเผยถึงสาเหตุของการจับคริสเตียน อีริกเซ่น มิดฟิลด์ฝีเท้าดีลงสนามแค่ในฐานะตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง ก่อนจบเกมด้วยความพ่ายแพ้ต่อ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม

“ผมไม่สามารถเลือกนักเตะลงสนามได้มากกว่า 11 คน ซึ่งการตัดสินใจที่ยากเช่นนี้จะเกิดขึ้นเสมอเวลาที่คุณมีนักเตะที่ดีภายในทีมหลายคน และถ้าผลวันนี้เราชนะนิวคาสเซิล 3-0 คุณก็คงไม่มีถามประเด็นนี้แน่ๆ ซึ่งเวลาที่เรามีหรือไม่มีอีริกเซ่นลงสนาม เราทั้งชนะและแพ้หลายต่อหลายเกมเช่นกัน” โปเช็ตติโน่ระบุ

สำหรับอีริกเซ่นนั้นเหลือสัญญาอยู่กับสเปอร์สจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2020 เท่านั้น ท่ามกลางการเจรจาสัญญาใหม่ที่ไร้ความคืบหน้า โดยที่แข้งเดนมาร์กเองมีความต้องการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับทีมดังในยุโรป ท่ามกลางความสนใจจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด โดยโปเช็ตติโน่ยอมรับว่า ตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ของยุโรปยังเหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 วัน ซึ่งไม่ใช้สถานการณ์ที่ง่ายสำหรับทีมเท่าไหร่ และเราต้องจับตาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ อีริกเซ่น ยิงไป 66 ประตูกับ 86 แอสซิสต์จากการลงเล่น 280 นัดในทุกรายการให้กับสเปอร์ส นับตั้งแต่ย้ายจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับไก่เดือยทองเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2013 โดยซีซั่น 2019-20 ผ่านมา 3 นัด อีริกเซ่นได้เป็นตัวจริง 1 นัดส่วนอีก 2 นัดลงสนามเป็นตัวสำรอง

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของสเปอร์ส จะบุกไปฟาดแข้งศึกดาร์บี้แมตช์กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันเสาร์ที่ 1 กันยายนนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image