‘อีริกเซ่น’ แอบเซ็งชวดย้ายทีม ชี้โลกชีวิตจริงไม่ง่ายเหมือนเกม

Photo : Getty Images

คริสเตียน อีริกเซ่น มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับแบบอ้อมๆ ว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายทีม หลังจากตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ของยุโรปได้ปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา อีริกเซ่น ได้เปิดใจว่า อยากไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับสโมสรอื่น หลังสัญญากับสเปอร์สนั้นกำลังเข้าสู่ช่วงปีสุดท้าย ท่ามกลางการต่อสัญญาใหม่ที่ไม่มีความคืบหน้า ทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด รวมถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น

อีริกเซ่น เปิดใจว่า ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร (เคยประกาศอยากย้ายทีม) แต่ฟุตบอลก็เป็นเช่นนี้แหละ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในวงการนี้ ซึ่งตนเคยหวังว่าจะสามารถตัดสินใจย้ายทีมได้ง่ายๆ เหมือนกับเกมฟุตบอลเมเนเจอร์ แต่โชคร้ายจริงๆ ที่ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้

ทั้งนี้ อีริกเซ่น ย้ายจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับสเปอร์ส เมื่อปี 2013 และทำผลงาน 67 ประตูกับ 86 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 281 นัดกับไก่เดือยทอง ซึ่งหากสเปอร์สไม่สามารถทำให้เขาจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่ได้ อีริกเซ่นจะสามารถเจรจาเรื่องการย้ายทีมกับสโมสรต่างแดนได้อย่างอิสระในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image