‘แลมพ์ส’ ไม่ประมาท ‘แมนฯยู’ เหตุเคยแพ้ 0-4 – ‘โซลชาร์’ หวั่นล้าแข่ง 4 นัดใน 9 วัน

Photo / Manchester United via Getty Images

แฟร้งก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดใจว่ามีความสุขมากๆ กับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมนี้ ทั้งนักเตะชุดใหญ่ที่ได้โอกาสเคาะสนิม รวมถึงบรรดาดาวรุ่งที่ได้ลงเก็บประสบการณ์ ในเกมที่เชลซีเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่มกริมสบี้ ทาวน์ (จากลีกทู) ขาดลอย 7-1 เมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ดเผยว่าช่วงพักครึ่งนั้นไม่มีความสุขเลย เพราะการเสียประตูจนทำให้สกอร์นำอยู่เพียง 2-1 เป็นอะไรที่น่าหวั่นใจมากๆ แต่สุดท้ายก็คว้าชัยชนะไปอย่างถล่มทลาย แม้จะไม่เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ก็มีความสุขมากๆ

นอกจากนี้แลมพาร์ดยังกล่าวถึงการประกบคู่เจอกับแมนฯ ยูไนเต็ดในรอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า นี่คือเกมที่ทีมใหญ่จะต้องมาเจอกัน แต่เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เล่นที่บ้านของเชลซี ซึ่งแมนฯยู มีนักเตะดีๆ หลายคน และเคยเอาชนะเชลซีมา 4-0 ในเกมนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก ดังนั้นการเจอกันที่คาราบาวคัพจะเป็นงานที่ยากแน่นอน

ขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดถึงการเจอกับเชลซีในรอบต่อไปว่า หากหวังคว้าแชมป์ ก็ต้องเก็บชัยชนะกับทีมที่ดีที่สุดให้ได้ ก่อนหน้านี้เราเจอเชลซีมาแล้วในเกมแรกของพรีเมียร์ลีก (ชนะ 4-0) ก่อนหน้านั้นก็เจอกันมาในศึกเอฟเอคัพรอบ 16 ทีม (ชนะ 2-0) ซึ่งโปรแกรมที่รออยู่ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ทีมต้องเดินทางเยอะมาก และเล่น 4 เกมเยือนภายในระยะเวลาราว 9 วัน (บู๊ปาร์ติซาน เบลเกรดที่เซอร์เบีย 24 ตุลาคม , เยือนนอริช 27 ตุลาคม บุกเจอเชลซีคาราวบาวคัพ 28 ตุลาคม และเยือนบอร์นมัธ 2 พฤศจิกายน) ซึ่งหวังว่าแมนฯยูจะเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image