‘วาร์ดี้’ ยิงแซงสถิติของ ‘โรนัลโด้’ – ยิงในบ้านปี 2019 เป็นรองแค่ 2 แข้งหงส์-เรือ

Photo / Getty Images

เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าชาวอังกฤษของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทำสถิติยิงประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษแซงหน้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแนวรุกชาวโปรตุเกสได้สำเร็จ หลังจากวาร์ดี้ทำคนเดียว 2 ประตูในเกมที่เปิดบ้านถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 29 กันยายน

จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้วาร์ดี้ยิงในพรีเมียร์ลีกไปแล้วทังสิ้น 85 ประตู (จาก 183 นัด) เทียบเท่ากับเอเด็น อาซาร์ อดีตแนวรุก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และเฟร์นันโด ตอร์เรส อดีตศูนย์หน้าลิเวอร์พูล แต่ที่สำคัญคือ วาร์ดี้สามารถยิงประตูแซงโรนัลโด้ที่ทำไป 84 ประตูจาก 196 นัด สมัยเล่นปีกให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

นอกจากนี้วาร์ดี้ยังยิงประตูในศึกพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 5 ประตูจาก 7 เกมในซีซั่นนี้ และยังเป็นประตูที่ 10 ในศึกพรีเมียร์ลีกที่สนามคิง พาวเวอร์ของปี 2019 โดยมีนักเตะเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่ทำได้เหนือกว่าในช่วงระยะเวลาเดียวกัน คือ ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกลิเวอร์พูล (14 ประตูในแอนฟิลด์) และ เซร์คิโอ อากูเอโร่ของแมนฯ ซิตี้ (12 ประตูที่เอติฮัด สเตเดียม)

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เลสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านฟาดแข้งกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในคืนวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image