แฟนผีโอเคเปล่า? ‘อัลเลกรี’ สนใจรับงานคุมทีม ‘แมนฯยู’ แทนที่ของ ‘โซลชาร์’

Photo / Getty Images

“เดอะ การ์เดี้ยน” รายงานว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 52 ปี สนใจพิจารณางานคุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ที่ยังไม่สามารถพาทีมหาฟอร์มเก่งได้อย่างสม่ำเสมอในซีซั่นนี้ โดยมีรายงานว่าอัลเลกรีได้ร่ำเรียนภาษาอังกฤษมาสักพักใหญ่แล้ว เพื่อความสะดวกในการสื่อสารกับว่าที่ลูกทีมในอนาคต

อัลเลกรี แยกทางกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส หลังจบซีซั่น 2018-19 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากคุมบังเหียนม้าลายมาตั้งแต่ปี 2014 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ครบทั้ง 5 ฤดูกาล รวมถึงนำทีมเป็นแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ได้ถึง 4 ครั้ง และไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน

แม้บอร์ดบริหารปีศาจแดงจะยังแสดงความเชื่อมั่นและหนุนหลังให้โซลชาร์ทำทีมต่อไป หลังจากมอบสัญญาถาวรเป็นเวลา 3 ปี ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่อัลเลกรีก็ยังไม่ปิดประตูใส่ปีศาจแดงและคอยจับตามองสถานการณ์และผลงานของแมนฯยูอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเงื่อนไขสำคัญที่โซลชาร์ต้องแบกภาระไว้ นั่นคือการกลับไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้า

ปัจจุบันแมนฯยู รั้งอันดับ 10 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการมีเพียง 9 คะแนน ซึ่งถือเป็นผลงานออกสตาร์ต 7 เกมแรกบนลีกสูงสุดที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่ซีซั่น 1989-90 (7 คะแนน) ซึ่งฤดูกาลดังกล่าวแมนฯยูจบอันดับ 13 ของตาราง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image