‘เอเมรี่’ ชี้ ‘โอซิล’ ไม่ดีพอมีชื่อในทีม ‘อาร์เซน่อล’ ลั่นทุกนัดที่จัดตัวนั่งคิดมาดีแล้ว

Photo : Reuters

อูไน เอเมรี่ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ระบุว่าเมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมนี ไม่ดีพอที่จะมีชื่อติดทีม ในชุดบุกถล่มสตองดาร์ด ลีแอช ถึงประเทศเบลเยียม 4-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าโอซิลกำลังได้รับความสนใจจากดีซี ยูไนเต็ด ทีมในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ

แม้ โอซิล จะเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในอาร์เซน่อล ด้วยจำนวน 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 13.2 ล้านบาท) แต่ปัจจุบันอนาคตของเขากับทีมกลับไม่มีความแน่นอน โดยซีซั่นนี้โอซิลได้ลงสนามในปืนใหญ่ไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้นจากการแข่งขันทุกรายการ (ลีกคัพ และคาราบาวคัพ อย่างละ 1 นัด)

“ทุกครั้งที่ต้องจัดทีมลงสนาม คิดเสมอว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่งของแต่ละเกม ใครคือคนที่เจ๋งที่สุดที่จะสามารถลงเล่นเพื่อช่วยเหลือทีมได้ ซึ่งเมื่อตนตัดสินใจไม่ใส่ชื่อของโอซิลลงสนาม ก็เป็นเพราะว่า มีนักเตะคนอื่นที่สมควรได้รับโอกาสลงสนามมากกว่าเขานั่นเอง” เอเมรี่ กล่าวหลังจบเกมกับลีแอช

กุนซือปืนใหญ่ระบุอีกว่า สำหรับเกมต่อไปในวันอาทิตย์นี้ ที่อาร์เซน่อลจะเปิดบ้านพบกับบอร์นมัธในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม) ตนก็จะใช้วิธีการตัดสินใจในรูปแบบเดิม 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดจะถูกส่งลงสนามโดยมีเป้าหมายเพื่อคว้าชัยชนะ ซึ่งทีมจะต้องรับมือกับงานยากในการเจอกับทีมอย่างบอร์นมัธให้ได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image