เก่งไม่พอ?! ‘เมอร์สัน’ เชื่อ ‘ลิเวอร์พูล’ ไม่มีทางคว้าแชมป์ไร้พ่ายเหมือน ‘อาร์เซน่อล’

Photo - REUTERS

พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลคนดังของ “สกาย สปอร์ตส์” ไม่เชื่อว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่ายเหมือนกับที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เคยทำได้ในฤดูกาล 2003-04 แม้ว่าปัจจุบันหงส์แดงจะโชว์ฟอร์มสุดแกร่งชนะรวด 8 นัดเก็บ 24 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงของลีกแบบสบายใจ นำห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ไปแล้ว 8 คะแนน

“ไม่มีทางที่ลิเวอร์พูลจะทำซีซั่นไร้พ่ายได้แน่นอน เพราะสิ่งที่อาร์gซน่อลเคยทำไว้ในตอนนั้นเป็นเรื่องที่ยากแบบสุดสุด ขณะที่เกมกับเลสเตอร์ ทางลิเวอร์พูลไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมากขนาดนั้น โดยหลังจากที่เกมเสมอกัน 1-1 เลสเตอร์กลับกลายเป็นฝ่ายที่มีลุ้นถึงชัยชนะด้วยซ้ำ แม้ว่าลิเวอร์พูลเองก็ไม่ได้สมควรจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เช่นกัน เนื่องจากทำได้ดีกว่าตลอด 70 นาทีแรก” เมอร์สัน ระบุ

เมอร์สันกล่าวอีกว่า เวลาที่คว้าแชมป์ลีก ไม่มีใครสนใจผลงานช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนเท่าไหร่ เพราะทุกคนจะคิดถึงผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมมากกว่า แต่บางทีจุดโทษลูกนั้น (ประตูชัยที่เจมส์ มิลเนอร์ยิงให้ลิเวอร์พูลชนะเลสเตอร์ 2-1) อาจมีความสำคัญอย่างมากกับการลุ้นแชมป์ในภายหลังก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามจากนี้ยังมีอีก 30 เกมและ 90 คะแนนให้ได้กอบโกยและขับเคี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image