เปลี่ยนแนว! ‘เช็ก’ อดีตมือกาว ‘เชลซี-อาร์เซน่อล’ เซ็นเฝ้าเสาฮอกกี้น้ำแข็ง

Photo : Getty Images

ปีเตอร์ เช็ก อดีตผู้รักษาประตูชื่อดังของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ตัดสินใจอำลาวงการฟุตบอลอาชีพเมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2018-19 เปลี่ยนใจหวนกลับลงสู่สนามแข่งขันอีกครั้ง แต่ไม่ใช่กับวงการลูกหนัง เพราะเขาขอเปิดประสบการณ์ใหม่ในชีวิต โดยเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งกับทีม “กิลด์ฟอร์ด ฟีนิกซ์” สโมสรฮ็อกกี้น้ำแข็งในอังกฤษเป็นเวลา 1 ซีซั่น และจะลงเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูตามจิตวิญญาณมือกาวจอมเซฟ

โดยมีรายงานว่า เช็กจะได้ประเดิมสนามเป็นครั้งแรกในวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เช็กได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับฟีนิกซ์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมกิลด์ฟอร์ด ฟีนิกซ์ ก่อตั้งเมื่อปี 2017 และปัจจุบันกำลังโลดแล่นในดิวิชั่น 2 ของลีกฮอกกี้น้ำแข็งในสหราชอาณาจักร

“ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้เล่นและเก็บประสบการณ์กับสโมสรฟีนิกซ์ โดยหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือทีมที่เต็มไปด้วยเด็กหนุ่มเหล่านี้ ให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในซีซั่นนี้ และจะพยายามเก็บชัยชนะให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทุกครั้งที่ผมมีโอกาสลงเล่น โดยหลังจากช่วงเวลา 20 ปี ในวงการฟุตบอลอาชีพ ฮอกกี้น้ำแข็งน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมมากๆ ที่จะได้เล่นกีฬาที่ผมชอบดูและเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ” เช็กเปิดใจ

ปัจจุบัน เช็กในวัย 37 ปี ยังดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิคและประสิทธิภาพของเชลซี ทีมที่เขาเคยเฝ้าเสามาเป็นเวลานานถึง 11 ปี หลังจากตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2018-19 โดยเฝ้าเสาให้อาร์เซน่อลเป็นทีมสุดท้าย

Advertisement

นอกจากนี้ เช็กยังกล่าวว่า “บางคนอาจจะคิดว่าผมเปลี่ยนเส้นทางอาชีพ โบกมือลาวงการฟุตบอลไปอยู่วงการฮอกกี้น้ำแข็ง แต่จริงๆ แล้วนี่คือความโชคดีต่างหาก เพราะการทำงานที่เชลซีตอนนี้ ทำให้ผมสามารถใช้เวลาว่างในการเล่นฮอกกี้ กีฬาอีกชนิดที่หลงรักมาตั้งแต่เด็ก และเล่นมานานหลายปี แต่ด้วยสมัยที่ยังเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทำให้มีหลายปัจจัยที่ผมไม่มีโอกาสลงสนามแข่งขันฮ็อกกี้น้ำแข็งเช่นนี้ แต่ตอนนี้ผมมีโอกาสทำสิ่งนี้แล้ว”

สำหรับเช็กซึ่งโลดแล่นในวงการลูกหนังมายาวนานกว่า 20 ปี และเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีก 15 ปี โดยแบ่งเป็น 11 ปีกับเชลซี และอีก 4 ปี กับอาร์เซน่อล เก็บได้ 202 คลีนชีตในลีกผู้ดี โดยกอบโกยความสำเร็จอย่างมากมาย อาทิ แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอคัพ 4 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image