มาเลยได้ไหม! ‘ฟาน เดอร์ ซาร์’ เปรยสนใจกลับมาทำงานให้ ‘แมนฯ ยู’ ในอนาคต

Photo : Getty Images

งานนี้แฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มมีประกายความหวังขึ้นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซีอีโอของอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่ปิดกั้นโอกาสในการกลับมาทำงานเป็นผู้อำนวยการกีฬาให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดที่กำลังฟอร์มดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง

ฟาน เดอร์ ซาร์ เคยเฝ้าเสาให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดระหว่างปี 2005-2011 ตลอดเวลาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย,ลีกคัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2011 ในวัย 40 ปี ก่อนขยับไปทำงานเป็นซีอีโอให้กับอายแอ็กซ์ อดีตต้นสังกัดในปี 2015

“นอกจากครอบครัว, ภรรยา และลูกๆ แล้ว มีอีก 2 สิ่งในชีวิตที่ผมรัก อย่างแรกคือ อายแอ็กซ สโมสรที่ให้โอกาสผมในการพัฒนา พวกเขามาดูฟอร์มและหยิบยื่นโอกาสการแจ้งเกิดในวงการฟุตบอลให้กับผม ส่วนอย่างที่สองคือ สโมสรสุดท้ายในการเฝ้าเสาของผม (แมนฯ ยูไนเต็ด) ซึ่งเป็นสโมสรที่ใส่ใจใสตัวผมมากๆ ให้การยิมรับในตัวผมสุดสุด ทำให้ผมยกระดับตัวเองไปอีกระดับ และแน่นอนว่าผมมีความสนใจในตำแหน่งนั้นนะ (กรณีเป็นตัวเต็งผู้อำนวยการกีฬาแนฯ ยูไนเต็ด)” อดีตมือกาวปีศาจแดงกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

“อย่างไรก็ตาม ผมยังต้องการเวลาที่จะเรียนรู้กับที่นี่อีกหน่อย (ทำงานซีอีโอ อายแอ็กซ์ต่อ) พัฒนาตัวเองต่อไป แล้วจากนั้นค่อยมาดุกันว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่น่าเหลือเชื่อ มีแฟนบอลอยู่ทั่วทุกมุมโลก นักฟุตบอลทุกคนต่างอยากลงเล่นให้พวกเขา และแน่นอนว่าทุกคนก็อยากทำงานให้แมนฯ ยูไนเต้ดด้วยเช่นกัน” ฟาน เดอร์ ซาร์ ระบุ

ก่อนหน้านี้ ฟาน เดอร์ ซาร์ เคยออกมาวิเคราะห์สาเหตุที่ปีศาจแดงตกต่ำในขณะนี้ว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่ขาดนักเตะที่มีภาวะผู้นำในสนาม แตกต่างกับสมัยที่ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสาให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมีนักเตะอย่าง รอย คีน, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และแกรี่ เนวิลล์ เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image