‘เกลเซอร์’ จ่อขายหุ้นหาเงินสมทบเข้าคลัง ‘แมนฯยู’ เหตุฟอร์มดิ่งทำรายได้หด

Photo / Getty Images

เควิน เกลเซอร์ 1 ใน 6 พี่น้องตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าเตรียมขายหุ้นจำนวน 13 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรที่ตัวเองถืออยู่ มูลค่า 270 ล้านปอนด์ (10,389 ล้านบาท) เพื่อนำเป็นเงินสมทบเข้าสู่สโมสรพยุงสถานะทางการเงิน หลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ด รายได้เริ่มหดหาย มูลค่าสโมสรลดลง หลังจากฟอร์มการเล่นของทีมดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง จากการรายงานของ “เดอะ ซัน”

ก่อนหน้านี้ มัลคอล์ม เกลเซอร์ เทคโอเวอร์กิจการปีศาจแดง เมื่อ 14 ปีก่อน โดยรวบรวมหุ้นเข้ามาได้สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อเขาเสียชีวิตลงก็ส่งมรดกนี้ให้กับสมาชิกของตระกูลเกลเซอร์ อย่างไรก็ตามด้วยมาตรฐานและผลงานของแมนฯ ยูไนเต็ดที่ดิ่งลงอย่างหนัก จึงส่งผลกระทบต่อรายได้ที่ลดน้อยลง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

รวมถึงการสนับสนุนของสปอนเซอร์ที่เริ่มสั่นคลอน รวมถึงข่าวล่าสุดที่ “เชฟโรเลต” สปอนเซอร์คาดอกเสื้อจะไม่ต่อสัญญาใหม่หลังหมดสัญญาในปี 2021 ทำให้แมนฯยูจะสูญเสียรายได้ 450 ล้านปอนด์ (17,316 ล้านบาท) และต้องเร่งหาสปอนเซอร์เจ้าใหม่ที่สมน้ำสมเนื้อมาทดแทนให้ได้ จนส่งผลให้เควิน เกลเซอร์ ตัดสินใจเตรียมขายหุ้นบางส่วนของตัวเองเพื่อนำงบมาสมทบกับสโมสรต่อไป

Advertisement

อย่างไรก็ตาม แม้เกลเซอร์เริ่มคิดขายหุ้นบางส่วนแล้ว แต่เดอะซันรายงานเพิ่มเติมว่า แฟนบอลปีศาจแดงควรเลิกฝันที่จะเห็นเจ้าของสโมสรรายใม่ได้เลย เนื่องจากตระกุลเกลเซอร์สยังไม่คิดจะปล่อยให้กิจการนี้หลุดมือไป ถึงแม้ว่าจะเคยมีมหาเศรษฐีจากซาอุดีอาระเบียมาขอเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปีที่แล้วก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image