‘โซลชาร์’ ชี้ VAR ตัดสินถูกต้อง ฟุตบอลปะทะกันเรื่องปกติ เสียดายแค่เจ๊าศึกแดงเดือด

Photo - Manchester United via Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ตัดสินถูกต้องแล้ว 2 จังหวะ ในเกมที่เสมอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1 ในศึกแดงเดือด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

เกมนี้มีวีเออาร์ถูกเรียกใช้งานถึง 2 ครั้ง จังหวะแรกคือ ช็อตที่แมนฯยู ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับที่ดาเนียล เจมส์ครอสบอลจากริมเส้นให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงจ่อๆ ตุงตาข่ายในนาทีที่ 36 ทั้งที่ก่อนสวนกลับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟตัดบอลได้จากการเตะขา ดิว็อค โอริกี้ แต่มาร์ติน แอตกินสัน เปาหลักของเกม ปล่อยให้เล่นต่อ ก่อนฟังสัญญาณจากห้องวีเออาร์และยังยืนยันว่าเจ้าบ้านได้ประตู

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

จากนั้น นาทีที่ 43 ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ประตูตีเสมอจากการวางบอลยาวมาให้ ซาดิโอ มาเน่ จับบอลลงก่อนเบียดชนะลินเดอเลิฟและยิงบอลซุกก้นตาข่าย อย่างไรก็ตาม วีเออาร์ตัดสินว่ามาเน่ทำแฮนด์บอลจากการจับบอลลงก่อนได้สับไก สุดท้ายจึงถูกริบประตูคืน ก่อนที่สุดท้ายอดัม ลัลลาน่า จะยิงตีเสมอได้สำเร็จในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แบ่งแต้มกันไปแบบสุดระทึก

Advertisement

“ไม่เลย ไม่ใช่การฟาวล์สักนิด เราไม่ได้กำลังเล่นบาสเกตบอลกันนะ คือยอมรับว่ามีการปะทะกันจริง แต่ก็แค่เบาๆ ไม่ได้ชัดเจนเสียหน่อย ฟุตบอลคือเกมที่ต้องมีการปะทะกันอยู่แล้ว ส่วนจังหวะที่ริบประตูคืนจากมาเน่ วีเออาร์ก็ทำถูกต้องแล้วเช่นกัน ซึ่งแมตช์นี้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีแล้ว ปล่อยให้เกมเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น ให้สมกับเป็นดาร์บี้แมตช์” โซลชาร์ กล่าว

นอกจากนี้กุนซือปีศาจแดงยังกล่าวว่า ผิดหวังเช่นเดียวกับนักเตะและแฟนๆ ที่ทีมไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ เนื่องจากลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดีมาก ท้ายเกมทีมสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี เพียงแต่ขาดสมาธิไปเพียงแว้บเดียวเท่านั้น หลังว่าแมตช์นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้แมนฯยูกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

แมนฯยู มี 10 คะแนนอยู่ที่ 13 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยนัดต่อไปมีคิวบุกเยือนปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) ของศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม เวลา 23.55 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image