‘เอ็ด’ ชี้ ‘เกลเซอร์’ ไม่ขาย ‘แมนฯยู’ แน่ แม้ลือเจ้าชายซาอุจ่อทุ่ม 4 พันล้านปอนด์

Photo / Getty Images

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า ครอบครัวเกลเซอร์ที่เป็นเจ้าของสโมสร ไม่มีแผนที่จะขายทีมอย่างแน่นอน ท่ามกลางข่าวลือที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย จ่อทุ่มเงินมหาศาลยื่นเทกโอเวอร์ปีศาจแดงเป็นรอบที่ 3 ด้วยมูลค่า 4 พันล้านปอนด์ (157,000 ล้านบาท)

ปัจจุบัน ครอบครัวเกลเซอร์และวู้ดเวิร์ด ถูกกระแสแฟนบอลของแมนฯ ยูไนเต็ดกดดันและขับไล่ให้พ้นสโมสรอย่างหนัก โดยแมนฯยู จมอยู่อันดับที่ 13 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษหลังเตะไปแล้ว 9 นัด แม้ว่าในซัมเมอร์ที่ผ่านมา สโมสรจะทุ่มเงิน 143.1 ล้านปอนด์ในการซื้อ 3 แข้งอย่างแฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และดาเนียล เจมส์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะเดียวกันมีรายงานจาก “มิร์เรอร์” ว่าเจ้าชาย บิน ซัลมาน ซึ่งเคยถูกปัดข้อเสนอซื้อแมนฯยูด้วยมูลค่า 3 พันล้านปอนด์ (117,500 ล้านบาท) เตรียมส่งตัวแทนมายื่นข้อเสนอครั้งใหม่ ด้วยมูลค่า 4 พันล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามวู้ดเวิร์ด ยืนยันว่าครอบครัวเกลเซอร์ที่เข้ามาเทกโอเวอร์ทีมตั้งแต่ปี 2005 ไม่คิดจะขายสโมสรปีศาจแดงแน่นอน

Advertisement

“เมื่อมองจากสิ่งที่ต่างๆ ที่ผมเห็น พวกเขา (เกลเซอร์) จะอยู่ที่นี่ไปอีกนาน ส่วนเรื่องของข้อเสนอหรือการสอบถามราคานั้น ตามความเข้าใจของผมคือ ไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับราคาหรือเรื่องใดๆ แนวนี้ทั้งนั้น ทุกการพูดคุยของเราคือเรื่องของมุมมองในระยะยาวทั้งสิ้น ส่วนเรื่องยอดหนี้ของสโมสรนั้น (เคยครองแชมป์สโมสรยอดหนี้สุทธิสูงสุด) ก็เป็นเรื่องของการบริหารระยะยาวเช่นกัน ซึ่งเป็นไปตามโครงสร้างที่สามารถเคลียร์ทยอยยอดด้วยจำนวนเงินที่ค่อนข้างน้อยได้ โดยมีตัวเลขไม่ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ต่อปีด้วยซ้ำ ดังนั้นเรื่องหนี้ไม่มีผลกระทบอะไรเลย” วู้ดเวิร์ดกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image