อ้าว?! พรีเมียร์ยันเครดิตลูก 2 ‘แมนฯซิตี้’ คือ ‘ซิลบา’ ย้อนแย้ง VAR ไม่ริบประตู (คลิป)

Photo by Manchester City FC via Getty Images

พรีเมียร์ลีก ระบุว่า คณะกรรมการรับรองการประตู ยืนยันว่า ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์ชาวสเปน คือคนที่ได้เครดิตสำหรับการทำประตูที่ 2 ในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 26 ตุลาคม จากเดิมที่วีเออาร์ตัดสินว่าซิลบาไม่โดนบอล จึงไม่ริบประตูคืน และเป็นเควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้เครดิตไปในตอนแรก

เดิมทีจังหวะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 65 เมื่อเควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมแอสซิสต์ปิดบอลปั่นโค้งๆ จากริมเส้นฝั่งซ้ายผ่านตัของซิลบา และราฮีม สเตอร์ลิ่ง เข้าประตูไป ซึ่งเกรแฮม สกอตต์ เชิ้ตดำของเกมได้ปรึกษากับทีมงานวีเออาร์ ในประเด็นที่ว่าหากบอลโดนซิลบาก่อนซุกตาข่าย ประตูดังกล่าวจะถูกริบคืนทันที เนื่องจากราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ไปขวางการมองเห็นของทอม ฮีตัน มือกาวเบิร์นลีย์ ขณะที่ซิลบาสัมผัสบอล

แต่สุดท้ายทีมงานวีเออาร์ยืนยันว่า ซิลบาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตูครั้งนี้ และบ่งชี้ว่า เดอ บรอยน์ คือคนทำประตูหลังจากการเปิดบอลดังกล่าว ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ขึ้นนำ 2-0 ก่อนยิงเพิ่มอีกประตูปิดแมตช์เก็บ 3 แต้มมานอนกอดสมใจ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ได้ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ภายหลังว่า “หลังจากการตรวจสอบ คณะกรรมการรับรองการทำประตูได้มอบประตูที่สองให้เป็นเครดิตการยิงของดาบิด ซิลบา ทั้งนี้คณะกรรมการดังกล่าวเป็นอิสระ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวีเออาร์แต่อย่างใด”

ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษณ์วิจารณ์และโจมตีการทำงานของทีมวีเออาร์มากขึ้นไปอีก ที่ยังคงมีข้อผิดพลาดและไม่มีความชัดเจนในการตัดสินเรื่อยมา นับตั้งแต่ประเดิมการใช้งานในซีซั่น 2019-20 เป็นครั้งแรกบนเกาะอังกฤษ

ทั้งนี้ เกมดังกล่าว ดาบิด ซิลบา ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับแมนฯ ซิตี้เป็นเกมที่ 267 ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ทำลายสถิติเดิมจำนวน 266 นัดของโจ ฮาร์ท อดีตมือกาวคนดังเรียบร้อย

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ มี 22 คะแนนจาก 10 นัด รั้งอันดับ 2 ของลีก ตามหลังลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 3 แต้ม แต่เรือใบเตะมากกว่า 1 นัด ซึ่งลิเวอร์พูลมีคิวเตะเกมบิ๊กแมตช์กับท้อตแนม ฮอตสเปอร์ คืนนี้ เวลา 23.30 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image