‘มูรินโญ่’ แอบเหล่เก้าอี้กุนซือ ‘อาร์เซน่อล’ หวังสร้างประวัติศาสตร์พา 3 ทีมผู้ดีซิวแชมป์ใหญ่

Photo : REUTERS

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานชาวโปรตุกีส หวังทำสถิติเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่ค้วาแชมป์รายการใหญ่กับ 3 สโมสรอังกฤษที่แตกต่างกัน จึงมีความเป็นไปได้ที่มูรินโญ่จะเล็งรับงานคุมทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เนื่องจากอูไน เอเมรี่ กำลังเจอความกดดันอย่างหนักถาโถมเข้าใส่

มูรินโญ่ เคยพา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า รวมถึงลีกคัพ รวมถึงเคยพา “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และลีกคัพอีก 3 สมัย ซึ่งในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่มีผู้จัดการทีมคนใดที่สามารถพา 3 สโมสรอังกฤษที่แตกต่างกัน คว้าแชมป์ลีก หรือแชมป์ยุโรปได้ในคนเดียวกัน

โดยจากการที่เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคงถูกจับจ้องให้จากแมนฯ ยูไนเต็ดและ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในสเปน ให้เข้าไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ นั่นทำให้สเปอร์สเองก็เล็งมูรินโญ่เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนคนต่อไป

ขณะที่อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อล ไม่สามารถทำทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งผลงานในสนามที่มาตรฐานไม่สม่ำเสมอ และเรื่องของการบริหารนักเตะ โดยเห็นได้ชัดจากกรณีของกรานิต ชาก้าที่แสดงความฉุนเฉียวใส่แฟนบอลของตัวเองทั้งที่เขาเป็นกัปตันทีม และไม่มีการออกมาขอโทษผ่านสื่อในภายหลัง รวมถึงการให้เวลาเมซุต โอซิล สตาร์ดังชาวเยอรมัน ลงสนามแบบจำกัดขำเขี่ย ทั้งที่เป็นนักเตะเวิลด์คลาส ค่าเหนื่อยแพงเป็นอันดับต้นๆ ของสโมสร

Advertisement

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ เคยปฏิเสธข้อเสนอการคุมทีมเบนิก้า สโมสรดังในบ้านเกิด รวมถึงปัดงานจากกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีน ถึงแม้จงานในแดนมังกรจะมีมูลค่าสูงถึง 90 ล้านปอนด์ก็ตาม (ประมาณ 3,504 ล้านบาท) จึงมีความเป็นไปได้ว่ามูรินโญ่เล็งคุมสโมสรดังในอังกฤษอีกครั้ง ขณะเดียวกันงานที่รีล มาดริด ก็ยังไม่ถูกปิดตาย เพราะมูรินโญ่ ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image