‘คล็อปป์’ เชื่อแข้งเด็ก ‘หงส์แดง’ จะจำแมตช์คว่ำ ‘ปืน’ ไปตลอดชีวิต – เผยอาการเจ็บ ‘เกอิต้า’

Photo / Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอลวันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดใจหลังจบเกมที่ลิเวอร์พูลชุดแข้งละอ่อน เฉือนชนะจุดโทษ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 5-4 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 5-5 ในศึกฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบ 4 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า น่าจะเป็นแมตช์ที่เหล่าแข้งดาวรุ่งจดจำไปตลอดชีวิต

เกมนี้ ลิเวอร์พูลขนแข้งดาวรุ่งลงสนามเพียบ ทั้ง คิววีน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตู (อายุ 20 ปี), เนโก วิลเลี่ยมส์ (อายุ 18 ปี),เคอร์ติส โจนส์ (อายุ 18 ปี), ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (อายุ 16 ปี), เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก (อายุ 17 ปี) และ ริอาน บรูว์สเตอร์ (อายุ 19 ปี) ผสมกับแข้งชุดใหญ่อย่างมีเจมส์ มิลเนอร์, อดัม ลัลลาน่า เป็นต้น และถึงแม้หงส์แดงจะโดนขึ้นนำหลายต่อหลายครั้ง แต่พวกเขาก็ฮึดไล่ตีเสมอ จนจบเกมด้วยสกอร์ 5-5 และยังเฉือนชนะจุดโทษได้สำเร็จ 5-4 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

Advertisement

“นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ กับการจัดตัวที่ให้โอกาสดาวรุ่งเหล่านี้ ผมมีความสุขสุดสุด โดยเฉพาะฟอร์มในช่วงครึ่งหลัง ถ้าพูดจากใจจริงๆ เลย ผมไม่รู้เหมือนกันว่าแมตช์ล่าสุดที่ผมรู้สึกสนุกขนาดนี้มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่กัน เกมนี้หลายคนต่างโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ภูมิใจในตัวเด็กๆ ที่สุดเลย และเชื่อว่าพวกเขาจะจดจำค่ำคืนแรกที่ลงเล่นในแอนฟิลด์ครั้งนี้ไปตลอดชีวิตแน่ๆ พวกเขาสู้ด้วยจิตวิญญาณที่เต็มเปี่ยม ทำให้ค่ำคืนนี้เป็นวันที่แสนวิเศษมากๆ” คล็อปป์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับกรณีที่ นาบี เกอิต้า ที่มีกาอารบาดเจ็บรบกวนมาตลอด จนได้ลงสนามในซีซั่นนี้ทุกรายการไปเพียง 6 นัด ซึ่งล่าสุด แม้จะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมกับอาร์เซน่อลแมตช์นี้ เขาก็มีอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 55 เท่านั้น

“นี่เป็นเรื่องแย่ๆ เพียงเรื่องเดียวทีเกิดขึ้นในคืนนี้ เราเองก็ไม่แน่ใจว่าอาการหนักแค่ไหน ผมเห็นพอดี คือจังหวะนั้นเกอิต้าลื่นไปเอง แล้วจากนั้นเขาก็เดินโขยกเขยกนิดหน่อย ซึ่งเราคงต้องรอดูกันอีกที และได้แต่หวังว่าอาการเจ็บนั้นจะไม่หนักหนามากนัก” คล็อปป์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image