‘สมอลลิ่ง’ เปรยอยากกลับ ‘แมนฯยู’ สวนทางข่าวลือ ‘โรม่า’ จ่อสรุปดีลซื้อขาด 15 ล้านยูโร

Photo / Getty Images

คริส สมอลลิ่ง กองหลังชาวอังกฤษที่ยืมตัวอยู่กับ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ในอิตาลี แอบบอกใบ้ว่าเขาจะไม่เซ็นสัญญาถาวรกับโรม่า หลังหมดสัญญายืมตัวกับทีมดังแดนมะกะโรนีในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

สมอลลิ่ง ได้ออกมาส่งสัญญาณถึง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เขายังอยากกลับไปค้าแข้งกับปีศาจแดงในอนาคต หลังย้ายจากแมนฯยูมาอยู่กับโรม่าแบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน หากได้กลับไปค้าแข้งกับแมนฯยูอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า รวมถึงหวังกลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง หลังเป็นนักเตะนอกสายตาของแกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือเลือดผู้ดี

สมอลลิ่งกล่าวว่า จะไม่ปิดประตูการกลับไปติดทีมชาติอังกฤษแน่นอนจนกว่าจะแขวนสตั๊ด แม้โอกาสนั้นจะมีเพียงน้อยนิดภายใต้การคุมทีมชาติของเซาธ์เกต แต่ตนก็แอบหวังว่าความคิดของเขาจะเปลี่ยน เพราะการเล่นที่อิตาลีคือสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเกมรับ

“ผมคิดว่า ตัวเองจะเป็นนักเตะที่ดีขึ้นแน่ เมื่อกลับไปแมนเชสเตอร์อีกครั้งในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งผมคิดว่าฟุตบอลอิตาลีนั้นมีความดุดันและรวดเร็ว ซึ่งกองหลังต้องอ่านเกมให้ขาด และผมต้องการปั่นป่วนกองหน้าให้ได้เหมือนกับที่เคยทำในอังกฤษมาก่อน” สมอลลิ่ง กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ยืนเป็นเซ็นเตอร์ตัวหลัก นอกจากนี้ยังมี มาร์กอส โรโฮ, ฟิล โจนส์ และเอริก ไบญี่ ที่พร้อมให้เลือกใช้งาน แต่สมอลลิ่งเองก็เชื่อมั่นว่า หากเขาประสบความสำเร็จที่โรม่า เขาก็ดีพอที่จะกลับมาสู้แย่งตำแหน่งกองหลังตัวหลักของปีศาจแดงเช่นกัน

“ผมยังติดต่อกับนักเตะแมนฯยูทุกคนอยู่เสมอ เพราะพวกเขาคือเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ส่วนผู้จัดการทีม (โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์) ก็ส่งข้อความให้กับผมเช่นกัน เขาติดตามดูการเล่นของผมอยู่ ซึ่งเมื่อทราบว่าผมได้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ เขาก็แสดงความยินดีมาถึงผมด้วยเช่นกัน” สมอลลิ่ง ระบุ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน “ดิมาร์ซิโอ้” นักข่าวชื่อดังของอิตาลีที่มีความน่าเชื่อถือสูงรายงานว่า โรม่า ได้เปิดโต๊ะเจรจากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่แท้จริงของสมอลลิ่ง ถึงความเป็นไปได้ในการซื้อขาดกองหลังชาวอังกฤษแบบถาวร หลังทำผลงานได้น่าประทับใจ รวมถึงเพิ่งทำประตูแรกในสีเสื้อโรม่าได้ในเกมที่โรม่าบุกถล่มอูดิเนเซ่ 4-0 เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม

โดยตัวเลขเบื้องต้นนั้นคาดว่าโรม่าพร้อมจ่ายค่าตัวราว 10 ล้านยูโร แต่ทางปีศาจแดงนั้ต้องการที่จำนวน 20 ล้านยูโร เนื่องจากมองว่าสมอลลิ่งกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ค่าตัวจะต้องพุ่งขึ้นเป็นธรรมดา ทำให้การเจรจายังไม่คืบหน้ามากนัก แต่คาดว่าทุกอย่างจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า และอาจเป็นการพบกันคนละครึ่งทางที่จำนวน 15 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าตัวเพียวๆ 12 ล้านยูโร บวกกับโบนัสอีก 3 ล้านยูโร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image