ขายไม่ขาย? ‘ลัลลาน่า’ เนื้อหอม! สองทีมต่างแดนเล็งสอย – ‘คล็อปป์’ อยากรั้งตัว

Photo via Getty Images

อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจคว้าตัวจากสโมสรในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ และทีมจากศึกไชนีส ซูเปอร์ลีกของจีน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อว่าเป็นทีมใด ในขณะที่สัญญาของลัลลาน่ากับลิเวอร์พูลจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ จากการรายงานของเทเลกราฟ

ทั้งนี้ สื่อเจ้าเดิมคาดว่า ลัลลาน่า อาจะได้รับการเสนอสัญญาฉบับใหม่จากลิเวอร์พูล แต่ก็ไม่ปิดกั้นในการย้ายออกในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ด้วยเช่นกัน ในขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ต้องการให้ลัลลาน่าอยู่กับหงส์แดงต่อไป เนื่องจากมองว่าเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ มีภาวะความเป็นผู้นำสูง และมีทักษะลงเล่นในตำแหน่งที่หลากหลาย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

โดยลัลลาน่าในวัย 31 ปี เพิ่งมีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ในเกมที่หงส์แดงบุกแซงชนะแอสตัน วิลล่า 2-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะคล็อปป์ ต้องการพักฟาบินโญ่ไว้ข้างสนาม เนื่องจากฟาบินโญ่มีใบเหลืองติดตัวแล้ว 4 ใบ ซึ่งหากเขาโดนใบเหลืองในเกมกับวิลล่า จะทำให้ฟาบินโญ่โดนแบนและหมดสิทธิลงสนามดวลกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

Advertisement

สำหรับ ลัลลาน่า นั้นย้ายจากเซาแธมป์ตันมาอยู่กับลิเวอร์พูลในเดือนกรกฎาคมปี 2014 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 976 ล้านบาท) โดยเขาลงสนามไป 164 นัดในทุกรายการ ทำได้ 22 ประตูกับ 21 แอสซิสต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image