‘มาเน่’ โต้ ‘เป๊ป’ ไม่เลิกพุ่งล้มเรียกจุดโทษ – ชี้เกม ‘หงส์’ ปะทะ ‘เรือ’ บททดสอบครั้งใหญ่

Photo - Getty Images

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า จะยังไม่เปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น แม้ว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะกล่าวหาว่าเป็นนักเตะจอมพุ่งล้มก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เป๊ป เปิดฉากเล่นสงครามจิตวิทยาก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่แมนฯ ซิตี้ต้องบุกไปฟาดแข้งกับลิเวอร์พูลในคืนวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยให้สัมภาษณ์ระบุว่า มาเน่เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์เป็นพิเศษ ที่มักจะทำประตูที่ยอดเยี่ยมในช่วงท้ายเกมได้ดี แต่บางครั้งมาเน่ก็ชอบพุ่งล้มเหมือนกัน เห็นได้จากการโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้มในกรอบเขตโทษของเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ล่าสุด มาเน่ ออกมาโต้ตอบว่า “ถ้าผมล้มแล้วได้จุดโทษ แล้วคุณมีปัญหาอะไรงั้นเหรอ? แต่ก็อย่างที่เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของผมเคยบอกไป ผมไม่ได้พุ่งล้มเสียหน่อย ซึ่งในเกมกับแอสตัน วิลล่า มีการปะทะกันเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งบางทีผู้ตัดสินก็คงมองว่าไม่ใช่จุดโทษ และมาให้ใบเหลืองกับผมแทน พูดจากใจเลยนะ ผมไม่ได้ข้องใจกับเรื่องนั้นเลย”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

“ถ้าผมล้มแล้วได้จุดโทษ นั่นก็เป็นเพราะนั่นเป็นจุดโทษ แต่ถ้าล้มแล้วไม่ได้ ก็แสดงว่าไม่ใช่ เรื่องก็แค่นั้นแหละ แต่แน่นอนว่าผมจะไม่เปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นของตัวเอง และจะเล่นตามแนวทางของตัวเองต่อไป เพราะสิ่งหนึ่งที่บอกได้เลยคือผมพร้อมทุ่มเทแบบสุดตัวเพื่อสโมสร จะทำทุกอย่งาเพื่อช่วยเหลือทีมให้มากที่สุด” มาเน่ ระบุ

ส่วนเกมบิ๊กแมตชกับแมนฯ ซิตี้ ในสุดสัปดาห์นี้ มาเน่ กล่าวว่า จะเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ แน่นอน ซึ่งทุกคนคงทราบีว่าเกมนี้มีความตื่นเต้นและสำคัญมากแค่ไหน แมตช์กับแมนฯ ซิตี้ ถือเป็นบททดสอบที่ใหญ่มากๆ ซึ่งผลการแข่งขันแมตช์นี้จะกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image