‘คล็อปป์’ เผย ‘ลิเวอร์พูล’ นั่งจ่าฝูงแบบไร้กดดัน ชี้หัวตารางตอนนี้ไม่สำคัญเท่าปิดซีซั่น

Photo - Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอลวันของลิเวอร์พูล ถ่อมตัวเรื่องการพาทีมคว้าแชมป์ไร้พ่าย แต่เปิดใจว่าตอนนี้หงส์แดงกอดหัวตารางแบบสบายใจไร้ความกดดัน หลังจบเกมที่หงส์แดงเปิดบ้านชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน

จบเกมนี้ ลิเวอร์พูลงเตะไป 12 นัด มี 34 คะแนน นำจ่าฝูงทิ้งห่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 อยู่ 8 คะแนน ส่วนแมนฯซิตี้ร่วงไปอยู่ที่ 4 มี 25 แต้ม

แม้ตอนนี้หงส์แดงจะโชว์ฟอร์มเยี่ยม ชนะ 11 เสมอ 1 จาก 12 นัดในซีซั้นนี้ แต่คล็อปป์เปิดใจว่าไม่เคยคิดถึงเรื่องพาทีมไร้พ่ายในซีซั่นนี้เลย ตอนนี้คิดเพีงแค่ว่าเหล่านักเตะที่จะต้องกลับไปเตะโปรแกรมทีมชาติ จะกลับสู่ทีมด้วยร่างกายที่แข็งแรงไร้บาดเจ็บ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

นายใหญ่ลิเวอร์พูลกล่าวอีกว่า พวกเราไม่ได้รู้สึกกดดันแม้แต่นิดเดียว สบายๆ เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ความกดดันจะมาจากไหนกันล่ะ ถ้าคุณมองมาที่เราตอนนี้คุณก็อาจจะร้องว้าว 9 แต้ม! ก็ได้ แต่เส้นทางการแข่งขันยังอีกยาวไกล คนอื่นๆ ร้อยทั้งร้อยคงจะบอกว่า จากนี้ลิเวอร์พูลอาจจะทำหลุดมือก็ได้ นั่นเป็นมุมมองแง่ลบจริงๆ แต่แน่นอนว่าพวกเราไม่ใส่ใจหรอก

“เกมนี้หงส์แดงโฟกัสอย่างเต็มที่กับการดวลแมนฯ ซิตี้ ไม่ใช่เพียงแค่เพราะสถานการณ์ในตารางคะแนนหรอก แต่ 9 แต้มนั่นก็บ้ามากจริงๆ คุณคงจินตนาการไม่ออกหรอกว่าสิ่งแบบนี้จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามสถานการณ์เช่นนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญมากนัก เพราะลิเวอร์พูลต้องการอยู่หัวตารางในเดือนพฤษภาคม ไม่ใช่แค่เดือนพฤศจิกายนเท่านั้น” กุนซือหงส์แดง ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image