‘ซีเอเอส’ ปัด ‘แมนฯซิตี้’ ยื่นค้านสอบการเงิน เหลือลุ้น ‘ยูฟ่า’ ตัดสินทำผิดจริงหรือไม่

Photo - Getty Images

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ปฏิเสธคำอุทธรณ์ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยื่นขอคัดค้านการสอบสวนจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในกรณีถูกตั้งข้อสงสัยละเมิดกฏควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์)

สำหรับยูฟ่าเปิดฉากสอบสวนแมนฯ ซิตี้ ในประเด็นการเงิน นับตั้งแต่ที่ “แดร์ สปีเกิล” นิตยสารในเยอรมนี เปิดโปงว่า เรือใบสีฟ้ามีการตกแต่งตัวเลขรายรับจากบรรดาสปอนเซอร์จำนวนหลายล้านปอนด์ เพื่อให้บัญชีมีความสมดุลเพียงพอและเลี่ยงกฏควบคุมการเงิน ซึ่งแมนฯ ซิตี้เชื่อว่าข่าวปลอมแปลงตัวเลขนั้นเป็นเจตนาให้ยูฟ่าเข้ามาสอบสวนและลงโทษพวกเขา เพื่อให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียง

ซึ่งจากการที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกปฏิเสธการอุทธรณ์ดังกล่าวนี้ ทำให้แมนฯ ซิตี้ ต้องรอผลการตัดสินจากยูฟ่าว่าพวกเขามีความผิดในคดีดังกล่าวหรือไม่ หากผิดจริง คาดว่าแมนฯ ซิตี้อาจโดนโทษหนักที่สุดเป็นการถูกแบนจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งอาจมีผลเร็วที่สุดในฤดูกาล 2020-21

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ เคยถูกตัดสินว่ามีความผิดเกี่ยวกับกฏควบคุมการเงิน และปรับเป็นจำนวน 49 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,913 ล้านบาท) เมื่อปี 2014

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image