เฮเก้อ! ‘แมนฯยู’ รัว 3 ตุงใน 7 นาที แซงนำ 3-2 แต่จบเจ๊า ‘เชฟฟิลด์’ 3-3 (คลิป)

Photo - Getty Images

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นรอง 0-2 ก่อนตะบัน 3 ประตูรวดภายใน 7 นาที แซงนำ 3-2 แต่สุดท้ายทำได้แค่เสมอ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สุดระทึก 3-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เดียวของคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเริ่มเกมแบบเฉื่อยชา ในขณะที่เชฟฟิลด์ครองเกมบุกหาโอกาสจบสกอร์ได้เป็นสวนใหญ่ ซึ่งแค่ 10 นาทีแรก ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูแมนฯยู โชว์ซูเปอร์เซฟ 2 จังหวะซ้อนๆ รอดเสียประตูเหลือเชื่อ

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บุกกระหน่ำต่อเนื่อง จนกระทั่งขึ้นนำ 1-0 ในนาที 19 จากวางบอลยาวมาริมเส้นกราบขวา ฟิล โจนส์ทำท่าจะบังบอลได้ แต่ติดประมาททำพลาด โดนลีส มุสเซ่ต์ กระแทกล้มกลิ้ง พร้อมฉกบอลเข้ากรอบเขตโทษ จ่ายเข้ากลางให้จอห์น ลุนด์สตรัม ยิงในกรอบติดเซฟเด เคอา แต่บอลกระดอนมาโดนจอห์น เฟล็ค เข้าประตู

ครึ่งหลังแมนฯยู เปลี่ยนเจสซี่ ลินการ์ด ลงแทนโจนส์ ที่ทำพลาด แต่นาที 52 อันเดรียส เปเรร่า ก็พลาดเช่นกัน เมื่อจับบอลลั่นเสียบอลกลางสนาม เฟล็คจ่ายทะลุให้มุสเซ่ต์หลุดไปตะบันหน้ากรอบเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้เชฟฟิิลด์นำห่าง 2-0

Advertisement

แมนฯยู เพิ่งตั้งสติได้ไล่ตีตื้นเป็น 1-2 ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ดาเนียล เจมส์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งสกัดไม่ขาดล้นไปทางซ้ายเข้าทางแบรนดอน วิลเลียมส์ แบ๊กซ้ายวัย 19 ยิงสวนตุงตาข่าย นับเป็นประตูแรกของวิลเลียมส์กับแมนฯยูชุดใหญ่ในพรีีเมียร์ลีก

นาที 77 ปีศาจแดงตีเสมอสำเร็จ 2-2 จากจังหวะที่มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลจากในกรอบเขตโทษด้านขวาให้เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าตัวสำรองวัย 18 ปี ชาร์จจ่อๆ ที่กรอบ 6 หลาเข้าประตู ซึ่งเป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีกของกรีนวู้ดกับแมนฯยู

นาที 79 แมนฯยู แซงขึ้นนำ 3-2 อย่างเหลือเชื่อ เมื่อมาร์ซิยาล แทงทะลุช่องให้เจมส์หลุดเข้ากรอบเขตโทษ เปิดบอลตัดเข้ากลางให้แรชฟอร์ดยิงโล่งๆ

Advertisement

เชฟฟิลด์ก็ไม่ยอมแพ้ไล่ตีเสมอ 3-3 ในนาทีที่ 90 จาก โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ยิงในกรอบเขตโทษ แม้มีวีเออาร์ตรวจดูจังหวะจับบอลที่เหมือนกระดอนโดนต้นแขน แต่ผู้ตัดสินยืนยันให้เป็นประตู

จบเกม เสมอกัน 3-3 แมนฯยู เก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนนจาก 13 นัด อยู่ที่ 9 ของตาราง แต้มเท่ากับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ทีมอันดับ 10 (ผลต่างดีกว่า 2 ลูก) ตามหลังอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 8 อยู่ 1 แต้ม ส่วนเชฟฟิลด์มี 18 แต้ม อยู่อันดับ 6

โปรแกรมนัดต่อไป แมนฯยู บุกเยือนอัสตานา ที่ประเทศคาซัคสถาน ศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ปัจจุบันปีศาจแดงมี 10 แต้มจาก 4 นัดเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม นำอันดับ 2 อาแซด อัลค์มาร์

ผลฟุตบอลคู่อื่นๆ ที่แข่งจบล่าสุด

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
โบโลญญ่า เสมอ ปาร์ม่า 2-2
เวโรน่า ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0
ซาสซูโอโล่ แพ้ ลาซิโอ 1-2

ลาลีก้า สเปน
เอสปันญ่อล เสมอ เกตาเฟ่ 1-1
โอซาซูน่า แพ้ แอธเลติก บิลเบา 1-2
เออิบาร์ แพ้ เดปอร์ติโบ อลาเบส 0-2

บุนเดสลีก้า เยอรมัน
เอาก์สบวร์ก ชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-0

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
บอร์กโดซ์ ชนะ โมนาโก 2-1
แซงต์ เอเตียนน์ เสมอ มงต์เปลลิเย่ร์ 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image