บทเรียนสำคัญ! ‘โซลชาร์’ ฉุน! แข้งผีแดงฟอร์มสุดห่วย แต่ขอชมจิตใจแกร่งสู้ไม่ถอย

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หงุดหงิดกับฟอร์มการเล่นสุดห่วยจนตามหลัง 0-2 แต่ขอชื่นชมนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ที่ฮึดสู้ช่วงท้ายได้ดี กระทั่ง แมนฯยู บุกเสมอ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สุดระทึก 3-3 เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน

โดยเกมนี้ แมนฯยูตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 ก่อนจะตั้งสติยิงรวดเดียว 3 ประตูใน 7 นาทีจาก แบรนดอน วิลเลียมส์ นาที 72, เมสัน กรีนวู้ด นาที 77 และมาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 79 แซงขึ้นนำ 3-2 แต่สุดท้ายโดนยิงตีเสมอ 3-3 ในนาที 90

จบเกม แมนฯยู เก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนนจาก 13 นัด อยู่ที่ 9 ของตาราง แต้มเท่ากับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 10 (ผลต่างดีกว่า 2 ลูก) ตามหลังอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 8 อยู่ 1 แต้ม ส่วนเชฟฟิลด์มี 18 แต้ม อยู่อันดับ 6

“เกมกับเชฟฟิลด์พวกเราเล่นห่วยมากๆ ครึ่งแรกยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว รับไม่ได้จริงๆ แถมยังปะทะแย่งบอลแทบไม่ชนะ ทำตามแผนที่วางเอาไว้ไม่ได้เลย ผิดกับเชฟฟิลด์ที่มุ่งมั่นและเล่นตามแผนได้ดีกว่าเรา” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement

โซลชาร์ เปิดใจว่า เป็นเกมที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังมากๆ ช่วงพักครึ่งรู้สึกโกรธสุดสุด จนอยากจะเปลี่ยนนักเตะแบบยุดชุดไปเลย ยกเว้นแค่ตำแหน่งผู้รักษาประตู และช่วงที่ตามหลัง 0-2 ทำให้นึกย้อนไปถึงเกมเยือนเอฟเวอร์ตันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (แพ้ 0-4) ตอนนั้นนักเตะถอดใจ แต่แข้งผีเหล่านี้ไม่ยอมแพ้อีกต่อไปแล้ว คัมแบ๊กกลับสู่เกมได้ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะถ้ายังเป็นแบบซีซั่นก่อน การโดนนำแบบนี้อาจโดนตามหลัง 4-5 ลูกก็ได้ ซึ่งเกมนี้ 70 นาทีแรกถือเป็นบทเรียนสำคัญ และนักเตะก็สามารถเปลี่ยนบทเรียนแย่ๆ นั่น เป็นผลงานในทิศทางบวกได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image