‘คล็อปป์-เป๊ป’ เผยสุดภูมิใจ หลังควงคู่รับรางวัล ‘ฮอล ออฟ เฟม’ ส.ผู้จัดการทีมลีกฟุตบอล

Photo : Twitter - @LMA_Managers

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการเพิ่มชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ของสมาคมผู้จัดการทีมลีกฟุตบอลอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน โดยมีเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของแมนฯ ยูไนเต็ด และแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบันเป็นคนมอบรางวัลให้

คล็อปป์ และเป๊ป ต่างเป็นผู้จัดการทีมยอดฝีมือที่ปลุกปั้นทีมของตนมาเป็นสโมสรแถวหน้าของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเป๊ป หวังพาแมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนคล็อปป์ หวังพาหงส์แดงคว้าแชมป์์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี หลังจากที่พาหงส์แดงซิวเจ้ายุโรปสมัยที่ 6 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

“ยิ่งใหญ่มากๆ ครั้งแรกที่ได้ยินว่าจะได้รับรางวัลนี้แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเองเลยจริงๆ ประทับใจจริงๆ ที่ถูกสลักชื่อร่วมกับตำนนานกุนซือคนอื่นๆ (ไบรอัน คลัฟ, เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นต้น) ภูมิใจสุดสุดกับรางวัลที่พิเศษมากๆ ครั้งนี้ และการที่ผมที่อยู่อังกฤษมานานกว่า 4 ปี บอกได้เลยว่ามีความสุขมากกับทุกวินาทีที่ผ่านไป” คล็อปป์ ระบุ

ด้านเป๊ปเปิดใจว่า เมื่อเห็นจากรายชื่อบรรดาสุดยอดกุนซือและบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ รู็สึกก็เป็นเกียรติอย่างมากที่มีชื่อร่วมกัน สิ่งเหล่านี้น่าจะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้แน่ แต่ผมคิดว่าผู้จัดการทีมทุกคนที่ถูกเสนอชื่อมานั้น เป็นเพราเราต่างอยู่ในสโมสรที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมไปด้วยนักเจะสุดเจ๋ง ซึ่งหากปราศจากสิ่งเหล่านี้ผู้จัดการทีมอาจไม่สามารถประสบความสำเร็จก็เป็นได้

Advertisement

ปัจจุบันลิเวอร์พูลนำจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 97 คะแนนจาก 13 นัด นำเลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 8 คะแนน และมีช่องว่างกับแมนฯ ซิตี้ทีมอันดับ 3 อยู่ 9 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image