สื่อเผยแข้งปืนไม่อาลัย-ไม่เสียดาย ‘เอเมรี่’ โดนเด้ง เหตุเข้าถึงยากทำบรรยากาศในทีมกร่อย

(Photo by DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP)

อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน เปิดใจหลังโดนอาร์เซน่อลปลดจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจากทำงานได้ 18 เดือน ว่า เป็นช่วงเวลา 1 ปีครึ่งที่เต็มไปด้วยอารมณ์ร่วมมากมาย มีทั้งช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม และช่วงเวลาที่อาจจะไม่สู้ดีนัก แต่ถึงอย่างนั้น ตนก็รู้สึกเสมอว่าโชคดีที่ได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ กับนักเตะเหล่านี้ และกับเจ้าหน้าและผู้บริหารที่มีความเป็นมืออาชีพและน่านับถือทุกคน รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ทำงานกับอาร์เซน่อล

ทั้งนี้ ทีมปืนใหญ่ได้ตั้งเฟรดริก ลุงเบิร์ก อดีตแข้งดังของทีมซึ่งทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชของเอเมรี่ก่อนหน้านี้เป็นกุนซือขัดตาทัพ โดยมีชื่อของมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตโค้ชยูเวนตุส และนูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ผู้จัดการทีมวูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีมถาวรคนต่อไป

ด้าน “เดอะ ซัน” อ้างแหล่งข่าววงในของทีมว่า นักเตะอาร์เซน่อลไม่ได้รู้สึกช็อกหรืออาลัยอาวรณ์เอเมรี่แต่อย่างใด เพราะรู้สึกว่าตั้งแต่กุนซือชาวสเปนเข้าไปคุมทีม บรรยากาศก็เป็นไปอย่างอึมครึมน่าเบื่อ โดยเมื่อเทียบกับตอนอาร์แซน เวนเกอร์ ยังคุมอยู่นั้น กุนซือชาวฝรั่งเศสมีคาแรกเตอร์อบอุ่นและมีอารมณ์ขัน เป็นกันเองกับลูกทีม ขณะที่เอเมรี่มีบุคลิกจริงจัง ไม่ค่อยยิ้ม ไม่เล่นหัวกับใคร อีกทั้งยังมีอุปสรรคเรื่องภาษาทำให้เข้าถึงยากด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image