แลมพาร์ดเฮ! ศาลกีฬาโลกสั่งลดโทษ ‘เชลซี’ เซ็นแข้งใหม่ได้ทันทีปีใหม่นี้

Photo - Getty Images

แฟนบอล “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้รับข่าวดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ตัดสินลดโทษแบนการเสริมทัพลงทะเบียนนักเตะใหม่จากเดิม 2 ช่วงซื้อขายเหลือเพียง 1 ช่วงเท่านั้น ส่งผลให้เชลซีสามารถเดินหน้าคว้านักเตะใหม่เข้าทีมได้ทันทีในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ หลังจากชดใช้โทษไปแล้วในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีคำสั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ห้ามเชลซีลงทะเบียนนักเตะใหม่ในตลาดซื้อขาย 2 รอบ คือซัมเมอร์ 2019 และมกราคม 2020 หลังจากตัดสินว่าสิงห์บลูส์คว้านักเตะเยาวชนเข้าสังกัดแบบผิดกฏหลายสิบราย

โดยเชลซีได้ชดใช้โทษไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังถูกฟีฟ่าปัดคำอุทธรณ์ในเดือนเมษายน แต่จากนั้นเชลซีได้ยื่นเรื่องต่อศาลกีฬาโลกให้พิจารณาคำตัดสินดังกล่าวใหม่อีกครั้ง ก่อนล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ได้มีคำสั่งลดโทษลงกึ่งหนึ่ง ทั้งลดการแบนเหลือเพียง 1 รอบ และลดการปรับเงินจาก 6 แสนฟรังก์สวิส (ราว 18 ล้านบาท) เหลือ 3 แสนฟรังก์สวิส (ประมาณ 9 ล้านบาท)

โดยเชลซีมีโปรแกรมดวลเอฟเวอร์ตันในวันเสาร์นี้ ซึ่งแฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนแข่งขันว่า “ถือเป็นการตัดสินที่เป็นผลบวกต่อเชลซี ที่ทำให้สโมสรสามารถวางแผนทำงานในตลาดซื้อขายนักเตะที่รออยู่ข้างหน้านี้ได้”

Advertisement

ปัจจุบัน เชลซี รั้งอันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับการมี 29 คะแนนจาก 15 นัด แม้ไม่ได้คว้านักเตะใหม่ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา (คริสเตียน พูลิซิช และมัตเตโอ โควาซิช เป็นการเซ็นล่วงหน้าตั้งแต่ตลาดปีใหม่ 2019) โดยการเสริมทัพในตลาดปีใหม่นี้อาจเป็นหนทางในการเสริมแกร่งลุ้นทำแต้มบี้ลุ้นแชมป์ต่อไป หลังมีแต้มตามลิเวอร์พูล จ่าฝูง 14 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image