แฉ ‘เป๊ป’ มีเงื่อนไขอำลา ‘แมนฯซิตี้’ จบซีซั่น เชื่อบอร์ดเล็ง ‘โปเช็ตติโน่’ เสียบเก้าอี้

Photo : REUTERS

“เดลี่เมล” รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเงื่อนไขยกเลิกสัญญากับสโมสรได้หลังจบซีซั่นนี้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีสัญญากับทีมจนถึงเดือนมิถุนายน 2021 ก็ตาม

สื่อดังอังกฤษรายงานว่า รายละเอียดในสัญญาฉบับที่เป๊ปจรดปากกาเซ็นเพิ่มเมื่อปีที่แล้ว มีเงื่อนไขที่ระบุว่า เป๊ปสามารถยกเลิกสัญญากับแมนฯ ซิตี้ได้ในช่วงจบซีซั่น หากมีเงื่อนไขบางอย่างเป็นไปตามที่กำหนด อย่างไรก็ตาม เดลี่เมลไม่ได้ชี้ชัดว่ารายละเอียดของเงื่อนไขเจ้าปัญหามีอะไรบ้าง

สำหรับ เป๊ปพลิกโฉมเรือใบสีฟ้าให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น หลังเข้ามาทำทีมในเดือนกรกฎาคม 2016 จนสามารถพาแมนฯ ซิตี้กวาดแชมป์ไปครองได้ถึง 5 รายการ (พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย และเอฟเอคัพ 1 สมัย) แต่ด้วยฟอร์มในซีซั่นนี้ที่อาจไม่ดุดันเหมือนเมื่อก่อน พร้อมสัญญาที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ส่งผลให้มีกระแสข่าวเรื่อยมาถึงการแยกทางของเป๊ปกับแมนฯ ซิตี้ แต่หากเป๊ปอยู่กับทีมต่อจนครบสัญญาข้างต้น จะทำให้เขากุมบังเหียนเรือใบถึง 5 ฤดูกาล มากกว่าที่เขาเคยทำงานให้กับบาร์เซโลน่า (4 ปี) หรือบาเยิร์น มิวนิก (3 ปี)

แม้ปัจจุบันเป๊ปจะมีท่าทีอยากต่อสัญญาใหม่ รวมถึงบอร์ดบริหารก็เชื่อว่ากุนซือชาวสเปนจะอยู่กับทีมจนครบสัญญา แต่ด้วยข่าวลือแยกทางที่ถาโถมเรื่อยมา เชื่อว่าบอร์ดบริหารแมนฯ ซิตี้ เริ่มวางแผนหาตัวตายตัวแทนไว้แล้ว โดยมีชื่อของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ หลังถูกไก่เดือยทองตะเพิดพ้นตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image