‘ซาลาห์’เหมาสอง! ‘หงส์แดง’บดทีมบ๊วย 2-0 ทิ้ง ‘เลสเตอร์’ 11 แต้มชั่วคราว

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของตาราง 2-0 ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นัดที่ 17 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม

เกมนี้วัตฟอร์ดต้อนรับกุนซือคนใหม่ ไนเจล เพียร์สสัน เข้ามารับงานเป็นนัดแรก นับเป็นการใช้กุนซือคนที่ 3 ของทีมแตนอาละวาดในฤดูกาลนี้

เริ่มครึ่งแรกวัตฟอร์ดพยายามแพ็คเกมรับอยู่ในแดนตัวเอง ทำให้ลิเวอร์พูลเจาะเข้าได้ยาก จนกระทั่ง หงส์แดงมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 38 จากจังหวะที่เสียเตะมุมแล้วเคลียร์ออกมาได้ ก่อนจะสวนกลับทันที ซาดิโอ มาเน่ จ่ายให้กับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ควบขึ้นมาคนเดียวแล้วล็อกพร้อมกับปั่นด้วยขวาเสียบมุมเข้าไป

จากนั้นครึ่งหลังลิเวอร์พูลเดินหน้าบดอีกครั้ง และเกือบได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 50 จากจังหวะที่เชอร์ดาน ชากิรี่ เปิดจากซ้ายให้มาเน่ โหม่งเข้าประตูไป แต่วีเออาร์เช็คเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0

Advertisement

พอไม่ได้ประตูที่ 2 ทำให้วัตฟอร์ดยังคงอยู่ในเกม และมีจังหวะบุกหลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่เฉียบคมพอที่จะทำประตูตีเสมอได้ จนในนาทีที่ 90 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่ 2 จนได้ จากจังหวะที่มาเน่ หลุดไปทางขวาก่อนเปิดกลับเข้ากลางให้ดิว็อค โอริกี ยิงพลาดแต่เข้าทาง ซาลาห์ ไขว้หลังเข้าประตูไป

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ วัตฟอร์ด 2-0 พร้อมกับเก็บ 3 คะแนน ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางมี 49 คะแนน จาก 17 นัด ทิ้งห่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงที่จะลงเตะในช่วงเวลา 22.00 น. ไปเป็น 11 คะแนนชั่วคราว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image