‘โซลชาร์’ เผย ‘ฮาแลนด์’ ตัดสินใจอนาคตค้าแข้งแล้ว หลังถูกลือตกลงซบ ‘ปีศาจแดง’

Photo : REUTERS

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งเนื้อหอมของเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ได้ตัดสินใจถึงอนาคตการค้าแข้งของตัวเองแล้ว หลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงย้ายทีมกับปีศาจแดง, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และอาร์เบ ไลป์ซิก เป็นต้น

ก่อนหน้านี้สื่อนอร์เวย์รายงานว่า โซลชาร์ได้เดินทางไปยังออสเตรียแบบลับๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ฮาแลนด์ย้ายมร่วมงานกันอีกครั้งที่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังทั้งคู่เคยทำงานด้วยกันที่สโมสรโมลด์ในบ้านเกิด จนมีข่าวลือว่า หัวหอกวัย 19 ปีชาวนอร์เวย์ ตัดสินใจฝากอนาคตไว้ที่ปีศาจแดง โดยหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่ปีศาจแดงเปิดบ้านเสมอเอฟเวอร์ตัน 1-1 ผู้สื่อข่าวจึงได้ยิงคำถามเกี่ยวกับฮาแลนด์ไปยังโซลชาร์

“เขารู้ดีว่าตัวเองต้องการทำอะไรต่อจากนี้ (ฮาแลนด์วางแผนอนาคตแล้ว) ดังนั้นผมคงไม่จำเป็นจะต้องมาพูดถึงนักเตะของสโมสรอื่นแต่อย่างใด” โซลชาร์ กล่าว

สำหรับ ฮาแลนด์ โชว์ฟอร์มซีซั่นปัจจุบันได้อย่างร้อนแรง กับผลงาน 28 ประตู 7 แอสซิสต์ จากใน 22 นัดในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงการตะบันแฮตทริก 5 ครั้ง และการทำ 8 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งที่เคยเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปเป็นปีแรก ซึ่งในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ ฮาแลนด์มีค่าฉีกสัญญาเพียง 17 ล้านปอนด์หรือ 20 ล้านยูโรเท่านั้น (ประมาณ 678 ล้านบาท) แต่เนื่องจากการแข่งขันแย่งตัวค่อนข้างสูง คาดว่าอาจมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 60-80 ล้านปอนด์ (ราว 2,397-3,188 ล้านบาท)

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image