สื่อแฉภาพบอร์ด ‘อาร์เซน่อล’ บุกบ้าน ‘อาร์เตต้า’ หวังจีบนั่งกุนซือใหม่

Photo - Getty Images

บอร์ดบริหารของอาร์เซน่อลได้เดินทางไปเจรจากับมิเกล อาร์เตต้า อดีตนักเตะปืนใหญ่ถึงบ้านพัก สำหรับความเป็นไปได้ในการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของอาร์เซน่อล เมื่อช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่ หลังจบเกมที่ปืนใหญ่แพ้เรือใบสีฟ้า 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก

โดยการเจรจาดังกล่าวเริ่มต้นในเวลาประมาณ 01.20 น. รวมใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงครึ่งในการพูดคุย ซึ่งวิไน เวนเคทแชม ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรอาร์เซน่อล และฮัส ฟาห์มี ฝ่ายกฎหมายของสโมสร ถูกสื่อถ่ายภาพเอาไว้ได้

ทัพปืนใหญ่หวังแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ให้ได้ภายในสิ้นเดือนนี้ หลังยังคงใช้บริการเฟรดริด ลุงเบิร์ก หัวหน้าโค้ชยู-23 นั่งแท่นกุนซือชุดใหญ่แบบขัดตาทัพ นับตั้งแต่ปลดอูไน เอเมรี่ พ้นเก้าอี้เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งลุงเบิร์กพาปืนใหญ๋ชนะเพียง 1 นัดจาก 5 เกมที่เข้ามาทำงาน

สำหรับอาร์เตต้า เคยค้าแข้งกับอาร์เซน่อลเป็นจำนวน 150 นัด ยิง 16 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ ระหว่างปี 2011-2016 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับตั้งแต่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2016

Advertisement

ก่อนหน้านี้ เป๊ปเคยกล่าวว่าจะไม่ขัดขวางอาร์เตต้า หากตัดสินใจออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับสโมสรอื่นในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image