‘โซลชาร์’ ตอบแล้ว กรณีสื่อดังโหม ‘ฮาแลนด์’ เหินฟ้าสู่เมืองแมนเชสเตอร์

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษ อ้างรายงานจาก “Stavanger Aftenbladet” หนังสือพิมพ์ของนอร์เวย์ว่า เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของเรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังในออสเตรีย ได้ขึ้นเครื่องบินนอร์วีเจียน แอร์ไลน์ส ในไฟลต์ที่จะเดินทางไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเครื่องจะแลนดิ้งในเวลา 10.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงตอบในงานแถลงข่าวก่อนเกมสุดสัปดาห์นี้ว่า “ผมไม่คิดว่าเขาจะเดินทางมาที่นี่หรอกนะ อย่ามาถามผมเลย ผมไม่สามารถพูดถึงนักเตะของทีมอื่นได้มากนัก”

นอกจากนี้ เมื่อนักข่าวถามถึงจี้ว่านี่เป็นการบอกใบ้ว่าฮาแลนด์จะไม่มาแมนฯยูหรือไม่นั้น โซลชาร์ตอบว่า “เขาคงไม่ได้บินมาที่แมนเชสเตอร์ เพราะผมรู้จักเขาดี รวมถึงเพื่อนๆ ของเขาด้วย เขากำลังอยู่ในช่วงวันหยุดคริสต์มาส เมืองสตาแวนเกอร์ (ในนอร์เวย์) ไม่สามารถบินไปทุกเมืองทั่วโลกได้ ดังนั้นอาจจะเป็นทางผ่าน (ต่อเครื่อง) ก็ได้”

สำหรับโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้ แมนฯยู บุกเยือนวัตฟอร์ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

Advertisement

ฮาแลนด์ทำ 28 ประตู 7 จาก 22 นัดในทุกรายการให้กับซัลซ์บวร์กในซีซั่นนี้ โดยในจำนวนนี้คือการยิง 8 ลูกใส่นาโปลี, ลิเวอร์พูล รวมถึงเกงค์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จึงทำให้ตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่างรีล มาดริด, ยูเวนตุส, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แอร์เบ ไลป์ซิก รวมถึงแมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามโซลชาร์อาจใช้สายสัมพันธ์ส่วนตัวที่เคยร่วมงานกับฮาแลนด์ที่สโมสรโมลด์ในนอร์เวย์ด้วยกันถึง 2 ปี เพื่อโน้มน้าวหัวหอกฟอร์มแรงมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้แมนฯยูตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มซื้อฮาแลนด์ในราคา 76 ล้านปอนด์ (ราว 2,988 ล้านบาท) แม้ตลาดรอบนี้มีค่าฉีกสัญญาเพียง 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 678 ล้านบาท) เหตุแข่งขันแย่งตัวค่อนข้างสูงคู่แข่งจ้องแย่งเพียบ ซึ่งโซลชาร์เคยกล่าวชื่นชมฮาแลนด์ว่า “ฮาแลนด์เป็นนักเตะที่ผมชื่นชอบนะ เขามีพัฒนาการที่ดี และน่าจะยกระดับฝีเท้าได้มากกว่านี้ไม่ว่าจะตัดสินใจอนาคตการค้าแข้งอย่างไร ผมไม่ต้องการจะเอ่ยถึงบุคคลที่ยังเป็นนักเตะทีมอื่นมากนัก อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาผู้เล่นที่ดีมาเสริมทีมอยู่เสมอ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image