‘มูรินโญ่’ เหน็บ ‘รูดิเกอร์’ เจ็บเหมือนซี่โครงหัก จน ‘ซน’ โดนใบแดง (คลิป)

Photo - Getty Images

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เหน็บแนมอันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่ทำท่าเจ็บปวดอย่างหนักราวกับซี่โครงหัก ทำให้ผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ไล่ซนออกจากสนามช่วงครึ่งหลัง ในเกมที่สเปอร์สแพ้คาบ้านต่อเชลซี 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์” เมื่อคืนวันที่ 22 ธันวาคม

จังหวะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในครึ่งหลัง เมื่อซน ฮึง มิน จับบอลโยนยาวห่างตัวจนโดนรูดิเกอร์เข้าปะทะทำให้แข้งกิมจิล้มกลิ้ง ซึ่งในช่วงแรกผู้ตัดสินให้ทำท่าจะให้สเปอร์สได้ฟาวล์ แต่ทว่าสังเกตเห็นจังหวะที่ซนซึ่งกำลังหงายท้องล้มกลิ้ง แอบเนียนเหยียดยกขาสะกิดตัวรูดิเกอร์ ซึ่งแข้งเชลซีก็ทิ้งตัวฟ้องตามระเบียบ ส่งผลให้วีเออาร์ได้แผลงฤทธิ์อีกครั้ง ก่อนเทย์เลอร์ เปาหลักตัดสินใจชูใบแดงไล่ซนออกจากสนาม ในนาทีที่ 62 ซึ่งแม้จะไม่ใช่การเตะเอาคืนรุนแรง แต่คาดว่าผู้ตัดสินมองเจตนาว่าซนจงใจเล่นนอกเกม

“ผมหวังว่ารูดิเกอร์จะหายเจ็บซี่โครงในเร็ววันนะ เพราะดูอาการเที่แสดงออกแล้วน่าจะถึงขั้นซี่โครงหักเลยล่ะ แต่ถ้าผู้ตัดสินเป่าฟาวล์และแจกใบเหลืองรูดิเกอร์ทันที ซนคงไม่มีปฏิริยาอะไรแบบนั้นแน่ แต่เพราะความผิดหวังในท่าทีจึงทำให้เผลอมีปฏิกิริยาเช่นนั้นกระทั่งโดนใบแดง โดยในเกมกับเอฟเวอร์ตัน ซนร้องไห้ออกเพราะทำโกเมซขาหัก ส่วนซึ่งเกมนี้ เขาก็ร้องไห้เพราะทำซี่โครงของรูดิเกอร์หัก จริงๆ แล้วใบแดงแบบนี้ค่อนข้างประหลาดมาก แต่คงไม่อยากไปโฟกัสตรงนั้นมากเท่าไหร่ เพราะทีมเราแพ้และต้องไปแสดงความยินดีกับผู้ชนะด้วย ” มูรินโญ่กล่าว

อย่างไรก็ตาม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซีกล่าวย้ำว่าจังหวะปัญหานั่นถูกต้องแล้วที่เป็นใบแดง แม้ซนจะเป็นผู้เล่นที่ดี แต่ด้วยสัญาติญาณบางทีอาจพลั้งทำอะไรแบบนั้นได้เช่นกัน ทั้งนี้แลมพาร์ดยังเผยว่าให้ความเคารพมูรินโญ่อดีตเจ้านายเก่า เราสองคนให้เกียรติซึ่งกันและกันเสมอไม่เปลี่ยนแปลง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image