‘เป๊ป’ ท้อแท้! ‘แมนฯ ซิตี้’ ตามหลัง ‘ลิเวอร์พูล’ ไกลลิบ – ‘แบร์นาร์โด้’ ยอมรับสุดผิดหวัง

Photo - Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าการบุกแพ้ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม ส่งผลให้ช่องว่างระหว่างแมนฯ ซิตี้ กับจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่มขึ้นมากจนยากจะไล่เก็บแต้มขึ้นไปเบียดลุ้นแชมป์ได้ทัน

เกมนี้ แมนฯซิตี้ ต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 12 เมื่อ เอแดร์ซัน ออกมาตัดบอลไปทำฟาวล์ผู้เล่นเจ้าถิ่นที่กำลังหลุดเดี่ยวนอกกรอบเขตโทษ ทำให้โดนใบแดงไล่ออกไป จากนั้น แมนฯซิตี้ ยิงนำก่อน 2-0 จากจุดโทษของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาทีที่ 25 และนาทีที่ 50 แต่ถัดมา วูล์ฟแฮมป์ตัน รัว 3 ลูกรวดได้จาก อดาม่า ตราโอเล่ นาทีที่ 55, ราอูล ฆิมิเนซ นาทีที่ 82 และแมตต์ โดเฮอร์ตี้ นาทีที่ 89 จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ แมนฯซิตี้ 3-2 ทำให้เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง มี 32 แต้ม ส่วนแมนฯซิตี้ มี 38 แต้ม อยู่อันดับ 3 และตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 14 แต้ม

“ช่องว่างความได้เปรียบนั้นใหญ่เกินไปแล้วจริงๆ แทบเป็นไปไม่ได้เลยหากจะคิดถึงการไล่บี้ลิเวอร์พูล ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่เลสเตอร์ ซิตี้ เรายังมีโอกาสกลับไปคว้าอันดับ 2 ได้ (แมนฯ ซิตี้ตามหลัง 1 คะแนน)” เป๊ปกล่าว

ขณะที่แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกของเรือใบสีฟ้า กล่าวว่า “นี่คือสถานการณ์ที่แย่มากๆ สำหรับแมนฯ ซิตี้ ผลงานช่วงครึ่งทางแรกของฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมากๆ และคงไม่มีใครคาดคิดว่าเราจะห่างไกลจากลิเวอร์พูลถึงขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องก้าวต่อไป แม้จะรู้ว่าการคว้าแชมป์ลีกนั้นยากเหลือเกิน ไม่อยากพูดเลยว่าคงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นเรื่องยากสุดสุดเลย”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image