‘เลสเตอร์’ ไร้วาร์ดี้ บุกเชือด ‘เวสต์แฮม’ 2-1 – ‘สเปอร์ส’ เจ๊า ‘นอริช’ ทีมบ๊วยหืดจับ 2-2

Photo - Getty Images

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ บุกเฉือนชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์์ลีก อังกฤษ ที่ลอนดอน สเตเดียม คืนวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม โดยเกมนี้เลสเตอร์โรเตชั่นเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดก่อนมากถึง 9 คน โดยไม่มีเจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกตัวเก่ง ที่ขอลาไปดูแลภรรยาซึ่งมีกำหนดคลอดลูก รวมถึงดร็อปเจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ตัวเก่งลงเล่นแค่สำรอง

โดยเลสเตอร์ ขึ้นนำก่อน 1-0 จากเคเลชี อิเฮียนาโช่ นาที 40 ต่อมาเวสต์แฮมตีเสมอเป็น 1-1 ในนาที 45 จากพาโบล ฟอร์นาลส์ และสุดท้ายเลสเตอร์มาได้ประตูชัย 2-1 จากเดมาราย เกรย์ นาที 56

จบเกมเลสเตอร์เฉือนชนะหวุดหวิด เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนจาก 19 นัดรั้งอันดับ 2 ของลีก ตามหลังหงส์แดงจ่าฝูง 10 แต้ม แต่เตะมากกว่า 2 นัด ส่วนเวสต์แฮมหยุดอยู่ที่ 19 แต้มจาก 19 นัดรั้งอันดับ 17 ของตาราง เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 แต้ม

Photo – Getty Images

ด้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ไม่มี ซน ฮึง มิน แนวรุกเกาหลีใต้ซึ่งอุทธรณ์ใบแดงไม่ผ่าน ทำได้เพียงบุกเสมอ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ทีมบ๊วยของลีก 2-2 ประตู ในเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามแคร์โรว โรด ในคืนวันเดียวกัน

Advertisement

นอริช เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 18 จากมาริโอ วรานซิซ ก่อนที่ สเปอร์สจะได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากฟรีคิกของ คริสเตียน อีริกเซ่นในนาทีที่ 55 แต่ทว่านอริชมาขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของแซร์จ ออริเยร์ ในนาทีที่ 61

สุดท้ายสเปอร์สมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แฮร์รี่ เคน โดนเกี่ยวล้มในกรอบ และเป็นเคนที่ลุกมาสังหารไม่พลาดตีเสมอ 2-2 ในนาที 83 และจบเกมด้วยสกอร์นี้ แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

สเปอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนนจาก 20 นัด รั้งอันดับ 5 ของลีกตามหลังเชลซีที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 2 คะแนน ส่วนนอริชมี 13 คะแนนจมบ๊วยของลีก

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
ไบรท์ตัน ชนะ บอร์นมัธ 2-0
นิวคาสเซิล แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2
เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1
วัตฟอร์ด ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image