‘โซลชาร์’ ชี้ ‘แม็คโทมิเนย์’ พักเกือบเดือนอดบู๊ ‘ปืน-เรือ’ เผยเหตุไร้ ‘ป๊อกบา’ ทุบเบิร์นลีย์

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งฟอร์มดีอาจพลาดการลงสนามช่วยต้นสังกัดนาน 3-4 สัปดาห์ หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่า ซึ่งส่งผลให้จะพลาดลงโม่เกมบิ๊กแมตช์กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล คืนวันที่ 1 มกราคม รวมถึงดวล “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันที่ 7 มกราคม และยังไม่มีความแน่นอนว่าจะฟิตพร้อมปะทะศึกแดงเดือดกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในคืนวันที่ 19 มกราคมนี้ได้หรือไม่

แม็คโทมิเนย์ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งของเกมที่แมนฯยูเปิดบ้านถล่มนิวคาสเซิล 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัด บ็อกซิ่งเดย์ คืนวันที่ 26 ธันวาคม โดยส่งปอล ป๊อกบา ลงสนามลงเล่นเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันหลังหายเจ็บ ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าวมีภาพถ่ายของแม็คดทมิเนย์ที่ต้องเข้าเฝือกและใช้ไม้ค้ำช่วยพยุงเดิน จึงไม่มีชื่อในเกมที่บุกชนะเบิร์นลีย์ 2-0

โซลชาร์ ระบุว่า ไม่คาดหวังว่าจะเห็นแม็คโทมิเนย์ลงสนามในเร็วๆ นี้ แม้ยังไม่แน่ชัดเท่าไหร่ แต่คาดว่าต้องใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้นักเตะเคยเจ็บจนต้องพักประมาณนั้นแต่ก็กลับมาได้ใน 2 สัปดาห์ จึงต้องรอดูและรับมือกันต่อไป

นอกจากนี้โซลชาร์ ยังเปิดเผยถึงสาเหตุที่ไร้เงาปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลกในเกมบุกชนะเบิร์นลีย์ 2-0 ว่า “วันนี้ป๊อกบาไม่พร้อมเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ลงเล่นมานานมาก และต้องกลับมาลงเล่น 2 เกมใน 3 วัน (เกมดวลวัตฟอร์ดกับนิวคาสเซิล) ดังนั้นจึงต้องให้เวลาป๊อกบาค่อยๆ ฟื้นฟูร่างกายต่อไป”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image