‘คล็อปป์’ สุดปลื้มแข้งหงส์ไร้พ่าย 1 ปีเต็ม รับยังไม่ชัวร์ส่งใครฟาดแข้งเอฟเวอร์ตัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ (AFP)

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดรังแอนฟิลด์คว้าชัยเหนือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครในการลงสนามเกมลีกครบ 1 ปีเต็ม ว่ารู้สึกดีใจมากๆ และภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน เพราะความสำเร็จในวันนี้ไม่ใช่จะมาง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่โปรแกรมแข่งขันถี่อย่างนี้ ก่อนลงสนาม หงส์แดงมีผู้เล่นพร้อมเล่น 13 คน แต่นาบี เกอิต้า มาเจ็บในช่วงซ้อม ทำให้เหลือ 12 คน ดีว่าได้ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกชาวญี่ปุ่นเสริมทัพ เลยกลับมาเป็น 13 คนอีกครั้ง

คล็อปป์กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ หงส์แดงมีคิวเตะกับเอฟเวอร์ตันในศึกเอฟเอคัพ รอบสาม วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม ไม่ว่าสุดท้ายแล้วจะส่งใครลงเล่น แต่ถ้าลูกทีมต้องการจะผ่านเข้ารอบ ใครก็ตามที่สวมเสื้อของลิเวอร์พูลก็ต้องทุ่มเททั้งกายและใจในสนามให้เต็มร้อย ส่วนตนก็จะเลือกในสิ่งที่คิดว่าถูกต้องที่สุดบนข้อมูลที่ฝ่ายแพทย์แจ้งมา ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าไลน์อัพที่จะลงสนามจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ทำสถิติไร้พ่ายในรอบ 1 ปีเต็ม ต่อจากอาร์เซน่อลที่คาบเกี่ยวปี 2003-2004 กับเชลซีเมื่อปี 2004-2005 โดยช่วงเทศกาล 17 วันที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลเก็บชัยได้ถึง 5 จาก 6 นัด ทำให้ทีมทำแต้มทิ้งห่างเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสองถึง 13 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image