‘เจอร์ราร์ด’ เผยหาก ‘ลิเวอร์พูล’ ซิวพรีเมียร์ซีซั่นนี้ คงช่วยลืมช็อตลื่นล้มในตำนาน

Photo : REUTERS - sky sports

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล เปิดใจว่าหากหงส์แดงสามรถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20 ครั้งนี้ได้ อาจช่วยเยียวยาจิตใจเขาจากเหตุการณ์ลื่นล้มกับเชลซีจนโทรฟี่ลีกสูงสุดหลุดลอยเมื่อปี 2014

จังหวะฝังใจดังกล่าวนั้น เจอร์ราร์ดเสียท่าลื่นล้มกลางสนาม ส่งผลให้เดมบ้า บา หัวหอกเชลซี ฉกบอลไปยิงประตูเบิกร่อง ก่อนชนะไป 2-0 ในเดือนเมษายน 2014 ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บคะแนนแซงซิวแชมป์พรีเมียร์ซีซั่น 2013-14 ในท้ายที่สุด

ส่วนซีซั่นปัจจุบัน ลิเวอร์พูลของเยอร์เก้น คล็อปป์ นำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกแบบทิ้งห่างทีมอื่นแบบไม่เห็นฝุ่น หลังไร้พ่ายใน 20 นัดแรก ชนะ 19 เสมอแค่ 1 มี 58 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เลสเตอร์ ซิตี้ มี 45 คะแนนแต่เตะมากกว่าหงส์ 1 นัด ในขณะที่แมนฯ ซิตี้ทีมอันดับ 3 เตะ 21 นัด มี 44 คะแนน จึงทำให้เชื่อว่าลิเวอร์พูลมีโอกาสสูงมากสำหรับการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี

“ผมคิดเรื่องนี้เสมอ หากลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกได้น่าจะช่วยให้ผมรู้สึกดีมากๆ โดยเมื่อวิเคราะห์ดีๆ แล้ว จังหวะนั้น (ลื่นล้ม) ไม่ใช่สาเหตุทั้งหมดที่ทำให้หงส์ชวดแชมป์ แต่มันก็ยังคงวนเวียนอยู่ในหัวอยู่ดี แม้หลายๆ คนจะพยายามปลอบใจ แต่ผมก็คิดว่านั่นเป็นเรื่องใหญ่มากๆ จนทำให้ทุกคนต้องพูดถึงนั่นแหละ ซึ่งทางเบรนแดน ร็อดเจอร์ส (กุนซือหงส์ในตอนนั้น) เพิ่งออกมาบอกว่าสาเหตุพลาดแชมป์ลีกเป็นเพราะขาดจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางของทีมติดโทษแบนมากว่าก็ตาม และยังมีอีกหลายๆ เหตุการณ์เล็กๆ น้อย จากหลายๆ เกม” เจอร์ราร์ดกล่าวกับ The Greatest Game with Jamie Carragher

Advertisement

อดีตมิดฟิลด์เบอร์ 8 กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนั้น ตนมองไปรอบๆ แล้วเห็นว่าเหล่าเดอะค็อปกลับมามีความสุขอีกครั้งแล้วสินะ และตัวเองก็รู้สึกดีมากๆ เช่นกัน นับเป็นสิ่งที่เยียวยาจิตใจของตนเช่นกัน เพราะช็อตนั้น (ลื่นล้ม) ที่เป็นสิ่งที่หนักหนามากจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image