อดบู๊เชลซี! ปืนใหญ่อุทธรณ์ใบแดง ‘โอบาเมยอง’ ไม่ผ่าน ถูกแบน 3 นัดตามเดิม

Photo - Arsenal FC via Getty Images

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ประสบความล้มเหลวกับการยื่นอุทธรณ์ลดโทษใบแดงที่ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองถูกไล่ออกในเกมที่บุกเสมอคริสตัล พาเลซ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม

โดยเกมดังกล่าวโอบาเมยองหลุดไปยิงให้อาร์เซน่อลขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่ 12 นาทีแรกของเกม ก่อนโดนจอร์แดน อายิว ตีเสมอ 1-1 ในนาที 54

จากนั้นจังหวะปัญหานั้นเกิดขึ้นในนาที 65 เมื่อโอบาเมยองดันไปเปิดปุ่มยันใส่ข้อเท้าของ แม็กซ์ เมเยอร์ นักเตะพาเลซอย่างรุนแรงขณะเลี้ยงบอลอยู่ริมเส้นกลางสนาม ส่งผลให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งนับเป็นการโดนใบแดงครั้งแรกของโอบาเมยองในสีเสื้อของอาร์เซน่อล ซึ่งปืนใหญ่ได้ขออุทธรณ์โทษใบแดงดังกล่าวแต่ถูกปฏิเสธเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

“ถือเป็นข่าวร้ายมากๆ เพราะโอบาเมยองเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม จังหวะฟาวล์นั่นเป็นการตัดสินใจเข้าสกัดที่ผิดพลาด ผมเชื่อว่าเขาเองก็ไม่ได้ตั้งใจ โดยนักเตะรู้สึกผิดหวังและเสียใจมากหลังจบเกมนั้น แต่เมื่อผลออกมาเราจำเป็นต้องยอมรับมัน” มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ กล่าวเปิดใจ

ทั้งนี้ โอบาเมยอง ถือเป็นดาวยิงที่ทะลวงตาข่ายให้อาร์เซน่อลมากที่สุดในซีซั่นนี้ กับผลงาน 16 ประตูในทุกรายการ แต่จากการโดนแบนยาว 3 นัดจะส่งผลให้เขาพลาดช่วยอาร์เซน่อลในเกมเปิดบ้านพบเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก – 18 มกราคม), บุกเยือนเชลซี (พรีเมียร์ลีก – 21 มกราคม) และบุกเยือน บอร์นมัธ (เอฟเอคัพ รอบ 4 – 27 มกราคม)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image