เริ่มเตรียมรถแห่! ‘ลิเวอร์พูล’ เข้าถกสภาเมือง วางแผนฉลองแชมป์ลีกสูงสุดรอบ 30 ปี

Photo - Getty Images

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จ่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดฟุตบอลอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร ได้เริ่มประชุมภายใน และเข้าปรึกษากับสภาเมืองลิเวอร์พูล เกี่ยวกับกำหนดการและเส้นทางของขบวนพาเหรดสำหรับฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20 แล้ว จากการรายงานของ “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาข้อมูลแน่นของอังกฤษ

ในเบื้องต้นคาดว่าฤกษ์งามยามดีในการจัดขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ย่านเมอร์ซีย์ไซด์จะเกิดขึ้นในวันที่ 18 พฤษภาคม แต่อาจมีความจำเป็นต้องเลื่อนไปอีกหากลิเวอร์พูลทะยานเข้ารอบลึกๆ ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก โดยเกมรอบชิงชนะเลิศนั้นจะฟาดแข้งกันในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ปัจจุบัน หงส์แดง กำลังฟอร์มเข้าฝัก ฟาดแข้งไป 23 นัดในพรีเมียร์ลีกยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น โดยชนะมากถึง 22 นัด และเสมอ 1 นัด จากเกมสะดุดยอดหญ้าอันสวยงามที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รวมกอบโกยไป 67 คะแนนจาก 69 แต้มเต็ม ทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้มากถึง 16 คะแนน แถมหงส์แดงเตะน้อยกว่า 1 นัด และกำลังจะเตะนัดตกค้างกับเวสต์แฮมในคืนวันที่ 29 มกราคมนี้ ซึ่งหากเก็บ 3 แต้มเต็ม หงส์ก็จะทิ้งห่างไป 19 แต้มหลังเตะ 24 เกมเท่ากัน แทบจะการันตีโอกาสเถลิงแชมป์ร้อยเปอร์เซ็นต์

แม้จากนี้แมนฯ ซิตี้เกิดเรียกฟอร์มเทพเก็บชัยชนะได้ทุกนัด แต่หากลิเวอร์พูลชนะต่อเนื่องเหมือนกันไปเรื่อยๆ หงส์แดงจะมีลุ้นการันตีแชมป์ในเกมพบกับแมนฯ ซิตี้ แบบพอดิบพอดีในวันที่ 4 เมษายนนี้ และถ้าทำสำเร็จจะเป็นทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที เพราะเหลือเกมเตะอีก 6 เท่านั้น (ทำลายสถิติเดิมของแมนฯ ยูไนเต็ดในฤดูกาล 2000-01 ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดผู้ดีในวันที่ 14 เมษายน 2001)

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล จะต้องรอโอกาสสัมผัสถ้วยพรีเมียร์ลีกไปก่อน จนกว่าจะทำพิธีรับมอบถ้วยแชมป์ได้ในวันที่ 9 พฤษภาคม ในแมตช์ดวลกับเชลซี เพราะนั่นคือแมตช์สุดท้ายที่บ้านของหงส์แดงในซีซั่นนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image