‘โซลชาร์’ จวกแนวรุกไม่วิ่งหาช่องให้ ‘แฟร์นันเดส’ จ่ายบอล – ลั่นพอใจผลงานเจ๊า ‘วูล์ฟส์’

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิบรรดาผู้เล่นในแดนหน้าของทีมว่า เคลื่อนตัวหาพื้นที่ได้ไม่ดีพอ จนทำให้บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ป้ายแดงชาวโปรตุเกสไม่สามารถจ่ายบอลสวยๆ ได้มากพอ ในเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งจาก 1 แต้มในเกมนี้ แมนฯยู หล่นลงมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง มี 35 คะแนนจาก 25 นัด เท่ากับอันดับ 7 อย่างวูล์ฟส์

สำหรับเกมนี้คือการลงประเดิมสนามนัดแรกของแฟร์นันเดสให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่จรดปากกาเซ็นสัญญาย้ายซบปีศาจแดงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 มกราคม โดยเขาได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงและลงเล่นครบ 90 นาที โดยเริ่มจากการเป็นเพลย์เมกเกอร์ โดยมีเฟร็ดและอันเดรียส เปเรร่า ยืนคู่กลาง ก่อนที่แฟร์นันเดสจะขยับลงมาเล่นมิดฟิลด์คู่กลางกับเฟร็ด แม้จะไม่มีการจ่ายบอลสวยๆ แต่แฟร์นันเดสก็มีโอกาสยิงเต็มข้อลุ้นทำประตูให้ทีมได้ แต่สุดท้ายเกมเปิดตัวก็จบลงแบบกร่อยๆ ไร้สกอร์ 0-0

โซลชาร์ กล่าวว่า เราให้แฟร์นันเดสลงมาเชื่อมบอลต่ำกว่าเดิม เพราะต้องการให้เจ้าตัวได้บอลมากขึ้น ครึ่งแรกรู้สึกว่าแมนฯยูครองเกมได้ ส่วนครึ่งหลังเรามีความดุดันมากขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย บางทีเจ้าหน้าที่สนามน่าจะขยับโกลเยื้องมาอีกนิด (แซวลูกยิงแฟร์นันเดสหลุดกรอบ) เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป และนี่เพิ่งเป็นเกมแรกกับทีมเท่านั้น ซึ่งครึ่งแรกทุกคนล้วนมีโอกาสเล่นกับบอล และแฟร์นันเดสก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่จังหวะของเขานั้นต้องมีผู้เล่นคนอื่นเคลื่อนหาพื้นที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งผู้เล่นของเราเคลื่อนที่ไม่มากพอ

นอกจากนี้ โซลชาร์ กุนซือโลกสวยของปีศาจแดงยังกล่าวถึงภาพรวมในเกมกับวูล์ฟส์ว่า “มีกี่ทีมกันที่เอาชนะวูล์ฟส์ได้ล่ะ มีไม่เยอะหรอก พวกเราลงเล่นกับเขา 3 นัดทั้งไปและกลับ เก็บได้ 3 คลีนชีสต์ และยิงได้ 1 ประตู ซึ่งวูล์ฟส์เป็นทีมที่รับมือยากเสมอ คู่แข่งมีเวลา 10 วันสำหรับเตรียมตัวแข่งแมตช์นี้ แต่มีความสุขมากๆ กับผลงานลูกทีมวันนี้”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image