ยุติปมฉาว! ‘อัลลี่’ แข้งดังสเปอร์ส โร่ขอโทษโพสต์เหยียดชาวจีน กรณีเชื้อไวรัสโคโรนา

Photo : Getty Images

เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต้องรีบออกมาแสดงความขอโทษต่อพฤติกรรมของตัวเอง ที่คล้ายกับการเหยียดเชื้อชาติ กรณีที่โพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายติดชาวจีน พร้อมใส่ข้อความเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่ลุกลามเป็นวงกว้างไปทั่วโลก

แข้งชาวอังกฤษวัย 23 ปี โพสต์คลิปผ่าน “สแนปแชท” (Snapchat) สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง เป็นบรรยากาศที่เขากำลังอยู่ในเลานจ์ของสนามบินฮีธโทรว์ ประเทศอังกฤษ ขณะกำลังเตรียมตัวเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมสเปอร์ส ที่มหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยคลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า อัลลี่ที่ใส่ผ้าปิดปากสายตามองซ้ายมองขวา พร้อมข้อความบนจอว่า “โคโรนา!? อะไรนะ ได้โปรดฟังและเร่งเสียงให้ดังขึ้น” ซึ่งในคลิปดังกล่าวมีเสียงพูดคุยของผู้คนที่คาดว่าน่าจะเป็นชาวจีน ซึ่งต่อมาอัลลี่ก็หันกล้องไปทำให้เห็นว่าเป็นชายชาวเอเชีย

นอกจากนี้ อัลลี่ ยังถ่ายคลิปซูมไปยังหน้าของชายชาวจีนที่กำลังก้มหน้าเล่นโรศัพท์ และไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกแอบถ่าย ซึ่งจากนั้นแข้งสเปอร์สก็ถ่ายไปยังขวดน้ำยาล้างมือ พร้อมเขียนข้อความว่า “ไวรัสตัวนี้คงต้องเร็วกว่านี้หน่อยนะ หากอยากจจู่โจมผม”

Advertisement

โดยหลังจาก “เดลี่ สตาร์” สื่อดังจอมแฉของอังกฤษ ได้นำคลิปดังกล่าวมาตีแผ่ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งมีแหล่งข่าวรายหนึ่งได้แสดงความเห็นกับ เดลี่ สตาร์ ว่า “นี่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมากที่ถ่ายวีดิโอชายคนนี้ และเอาเรื่องไวรัสโคโรน่ามาล้อเล่น มีผู้คนกำลังล้มตายมากมายทั่วโลก การเหยียดเชื้อชาติแบบนี้มันยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายเข้าไปใหญ่?”

ล่าสุด อัลลี่ ได้ออกมาขอโทษกับพฤติกรรมดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยโพสต์คลิปผ่าน Weibo สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของขจีน และกล่าวขอโทษที่โพสต์วีดิโอนั้น และตนได้ลบคลิปไปแล้วเรียบร้อยหลังจากฉุกคิดได้ว่าไม่ใช่เรื่องตลกที่จะนำมาล้อเล่น ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียด อยากขอโทษจากใจจริง และตนขอส่งความห่วงใยไปยังทุกคนในประเทศจีนด้วย

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image