‘เอ็ด วู้ดเวิร์ด’ ยืนยัน ‘แมนฯยู’ มาถูกทางแล้ว ลั่นเตรียมทุ่มเงินคว้าแข้งใหม่ซัมเมอร์นี้

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า การสร้างทีมใหม่ของปีศาจแดงกำลังเดินมาถูกทางแล้ว แต่ยังมองว่าตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับการเสริมทัพยกระดับทีมครั้งใหญ่ เพื่อให้ผีแดงกลับมาน่าเกรงขามอีกครั้ง หลังปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นลงมารั้งอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก มี 35 คะแนนจาก 25 นัด ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควต้าลุ้ยเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ 6 คะแนน

โดย “เดลี่เมล์” และสื่อต่างประเทศหลายเจ้า ต่างคาดการณ์ว่า แมนฯ ยูไนเต็ดจะทุ่มเงินก้อนโตซื้อนักเตะสตาร์ดังเข้าทีมอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดเดือนมกราคม ปีศาจแดงเพิ่งคว้าบรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ฟอร์มแรงชาวโปรตุกีสเข้าทีมด้วยค่าตัว 67.8 ล้านปอนด์ (ราว 2,733 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่รวมกับเงิน 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท) สำหรับค่ายืมตัวโอเดียน อิกาโล่ หัวหอกวัย 30 ปีชาวไนจีเรียมาจากสโมสรเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

ซึ่งหากย้อนไปในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ 2019 นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงินก้อนโต 145 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,845 ล้านบาท) สำหรับการคว้าแฮร์รี่ แมคไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และดาเนี่ยล เจมส์ อย่างไรก็ตาม ผลงานของแมนฯ ยูไนเต็ดยังคงลุ่มๆ ดอนๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ นั้นทำให้เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงปีศาจแดงออกมายอมรับว่า ต้องมีการลงทุนเพื่อปรับปรุงขุมกำลังของทีมต่อไปโดยเฉพาะซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

วู้ดเวิร์ด กล่าวว่า การเซ็นสัญญาคว้าตัวบรูโน่ และการหายเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญ จะทำให้ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นั้นดีขึ้น และมุ่งทำผลงานในช่วงครึ่งทางที่เหลือของฤดูกาลนี้ ปัจจุบันพวกเรายังคงได้โลดแล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รวมถึงเอฟเอคัพ และยังมีโอกาสทำอันดับเพื่อโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ ดังนั้นยัมีการแข่งขันอีกมากที่เราต้องต่อสู้ต่อไป

Advertisement

“ในฐานะที่ผมเป็นบอร์ดบริหารของสโมสร ตระหนักดีว่าทีมยังทำผลงานได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการ เพราะสิ่งสำคัญลำดับแรกๆ คือการกลับมาอยู่ในกลุ่มไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งหนึ่งในกระบวนการสร้างทีมขึ้นมาใหม่นั้น ตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์จะเป็นโอกาสสำคัญ โดยเราไม่เคยละเลยที่จะลงทุนเลยตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้สโมสรใช้เงินไปกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,056 ล้านบาท) นับตั้งที่โซลชาร์เข้ามาคุมทีม เพราะเป้าหมายของเรา คือการทำให้มั่นใจว่า เราจะยังคงเดินหน้าคว้าผู้เล่นคุณภาพเข้าสู่ทีม ซึ่งในกรณีของบรูโน่ แฟร์นานเดส และนักเตะที่ซื้อมาเมื่อตอนซัมเมอร์ คือหลักฐานที่บ่งชี้ว่า กระบวนการของปีศาจแดงเดินหน้ามาถูกทางแล้ว” เอ็ด วู้ดเวิร์ด กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image