‘ชอว์’ เซ็ง! คนจ้องด่า ‘แมนฯยู’ ห่วย – โบ้ย ‘อาร์เซน่อล’ ฟอร์มแย่พอกันกลับไม่โดนจวก

Photo - Getty Images

ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายวัย 24 ปีของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเซ็งไม่น้อยที่ต้นสังกัดของตน ตกเป็นเป้าหมายวิพากษ์วิจารณ์โดนโจมตีอย่างหนักหลังจากมาตรฐานของทีมย่ำแย่ลง ในขณะที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ซึ่งฟอร์มดิ่งไม่ต่างกันกลับไม่โดนโจมตีหนักๆ เท่าไหร่

ก่อนเกมสุดสัปดาห์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควานหาชัยชนะไม่เจอใน 3 นัดหลังสุดของพรีเมียร์ลีก (เสมอ 1 แพ้ 2) ทำให้มีเพียง 35 คะแนนจาก 25 นัด รั้งอันดับ 9 ของลีก ตามหลังเชลซีทีมอันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน ก่อนมาปะทะเพลงแข้งกันเองในโปรแกรมคืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนอาร์เซน่อลที่เสมอในลีก 4 นัดรวด มี 31 แต้ม อยู่อันดับ 11 ของตาราง

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายในการทำทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือคนดัง โดยชอว์ยอมรับว่าผีแดงฟอร์มตกจริง แต่คำวิจารณ์ต่างๆ นานาก็ถาโถมมาหนักหน่วงเกินไป

ชอว์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเล่นฟุตบอลที่ไหน คุณต้องห้ามอ่อนไหวง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนต่างจับตามอง และจ้องวิจารณ์เวลาที่ทีมแพ้ คือไม่ใช่ว่าตนไม่เคารพอาร์เซน่อลนะ พวกเขาคือสโมสรที่น่าทึ่ง แต่ตอนนี้ก็เห็นได้ชัดว่าซีซั่นนี้ไม่ได้มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเท่าไหร่ แต่กลับไม่ถูกพูดถึง น่าตลกมากๆ เพราะเมื่อเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนต่างรุมวิจารณ์แบบยับเยิน แต่สำหรับอาร์เซน่อลกลับไม่ถูกวิจารณ์มากนัก

Advertisement

ทั้งนี้ ชอว์ ยอมรับว่าปีศาจแดงตอนนี้ทำผลงานได้ไม่ดีพอจริงๆ นักเตะต้องร่วมกับรับผิดชอบจากผลงานการเล่นในสนาม แต่ยังเชื่อมั่นว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการพาต้นสังกัดกลับไปเป็นทีมที่ไล่ล่าแชมป์อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image