‘มูรินโญ่’ คาด ‘ซน’ ต้องพักยาวจบซีซั่น หลังเตรียมขึ้นเขียงผ่าตัดรักษากระดูกแขนขวาร้าว

Photo - Getty Images

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คาดการณ์ว่า ซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกหลีใต้ จะไม่สามารถกลับมาลงสนามให้กับต้นสังกัดได้อีกแล้วในฤดูกาลนี้ หลังจากแข้งพลังโสมจะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกแขนร้าว

ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมรสรว่า “ซน ฮึง มิน เตรียมเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์นี้ หลังจากได้มีอาการกระดูกแขนขวาร้าว ซึ่งนักเตะเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บจากเกมบุกชนะแอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยหลังจากกระบวนการผ่าตัดเสร็จสิ้น ทีมแพทย์จะประเมินทางเลือกต่างๆ สำหรับการฟื้นฟูร่างกายนักเตะ และคาดว่าเขาจะต้องพักฟื้นนานหลายสัปดาห์”

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ เชื่อว่าซนต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าที่สโมสรปล่อยแถลงการณ์ออกมา และอาจจะยาวนานจนถึงขึ้นปิดฉากการลงสนามในซีซั่นนี้ลงแล้วเรียบร้อย

“สโมสรเขียนแถลงการณ์ในมุมที่ดีมากๆ เพราะถ้าเป็นผมคงเขียนออกมาในมุมที่ต่างออกไปแน่ๆ เจ้าหน้าที่สโมสรอาจมองในแง่ดีว่าเขาน่าจะกลับมาช่วยเราลงสนามได้ทันสัก 2-3 เกม ซึ่งผมคงไม่หวังใช้งานซนอีกแล้วในซีซั่นนี้” มูรินโญ่ กล่าว

Advertisement

โดยอาการเจ็บของซน ทำให้สเปอร์สเหลือผู้เล่นคนสำคัญในแดนหน้าน้อยลงไปอีก หลังจากแฮร์รี่ เคน หัวหอกชาวอังกฤษ เจ็บแฮมสตริง ซึ่งมีรายงานว่าอาจต้องพักยาวจนถึงเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ มองว่าตอนนี้ต้องวางแผนใช้งานนักเตะให้ดีที่สุดเท่าที่ขุมกำลังยังมีอยู่

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศ คาดว่ามูรินโญ่ อาจดันสตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ ปีกซ้ายป้ายแดง รวมถึงเดเล่ อัลลี่ หรือลูคัส มูร่า ให้เข้ามามีบทบาทในการจบสกอร์มากขึ้นกว่าเดิม เพราะกองหน้าแท้ๆ ที่ทีมมีอยู่ตอนนี้ คือดาวรุ่งอย่างทรอย แพร์รอตต์ วัย 18 ปี ที่ยังไม่พร้อมรับภาระอันหนักอึ้ง

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image