คุมแทนเลยไหม? ‘โซลชาร์’ เชื่อ ‘รูนี่ย์’ มีลุ้นเป็นกุนซือ ‘แมนฯยู’ ในอนาคต

Photo : AFP // Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าเวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมเก๋าชาวอังกฤษ มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือของแมนฯ ยูไนเต็ดได้ในอนาคต ถ้ารูนี่ย์มีความกระหายมากพอ

รูนี่ย์ ในวัย 34 ปี มีโอกาสกลับมาฟาดแข้งกับแมนฯ ยูอีกครั้ง ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 เมื่อคืนวันที่ 5 มีนาคม โดยรูนี่ย์ ยังครองสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสรปีศาจแดง ด้วยผลงาน 253 ประตู จากการลงเล่นให้แมนฯยูยาวนาน 13 ฤดูกาล ระหว่างปี 2004-2017 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย รวมถึงถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2007-08

จากนั้น รูนี่ย์ ได้ย้ายกลับไปค้าแข้งให้กับอดีตต้นสังกัดอย่างเอฟเวอร์ตันในเดือนกรกฎาคม 2017 ก่อนย้ายไปเล่นให้กับดีซี ยูไนเต็ด ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์สหรัฐ ในเดือนกรกฎาคม 2018 กระทั่งย้ายกลับมาอังกฤษ ด้วยบทบาทโค้ชและผู้เล่นกับดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ ที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของฟิลิป โคคู

เมื่อถูกถามว่า คิดว่ารูนี่ย์ จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมในอนาคตได้หรือไม่นั้น โซลชาร์ ตอบว่า ได้สิ (หัวเราะ) แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะทุ่มเทในงานนั้นได้มากแค่ไหน และกระหายที่จะทำมากเพียงใด เพราะงานนี้อาจกลืนกินชีวิตคุณได้เลย งานผู้จัดการทีมถือเป็นงานที่ดีที่สุดอันดับ 2 หลังแขวนสตั๊ด มั่นใจว่ามีอดีตนักเตะหลายคนและกุนซือคนอื่นๆ ที่น่าจะอยากได้งานของตนไม่น้อย

Advertisement

สำหรับ คืนนี้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จะเปิดบ้านพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) เวลา 02.45 น.

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image