‘โซลชาร์’ ปลื้มพาผีทุบเรือใบ เงยหน้าไปเห็น ‘เฟอร์กี้’ ภูมิใจ – โวยเปาตาถั่วเมินให้จุดโทษ!

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า มีความสุขมากๆ กับผลการแข่งขันที่ลูกทีมสามารถรวมพลังเปิดรังทุบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม ทำให้โซลชาร์กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่พาแมนฯยูชนะแมนฯ ซิตี้ได้ทั้งเหย้า-เยือนในเกมลีกได้สำเร็จ ต่อจากที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำได้เมื่อฤดูกาล 2009-10

โซลชาร์ กล่าวว่า ในช่วงต้นเกม 15-20 นาทีแรกถือเป็นช่วงยากลำบาก ก่อนที่ทุกคนจะปั้นเกมของตัวเองและไล่บีบคู่แข่งสูงขึ้น รวมถึงสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากขึ้น ซึ่งหลังจบเกมได้มองขึ้นไปยังบนอัฒจันทร์ ได้เห็นว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็มีสีหน้าที่ภาคภูมิใจ ซึ่งถือเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่มากๆ สำหรับพวกเราทุกคน

ขณะเดียวกัน โซลชาร์ ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการ ที่ให้ใบเหลืองกับเฟร็ดจากการล้มในกรอบเขตโทษ เพราะความจริงแล้วเฟร็ดถูกนิโคลัส โอตาเมนดี้ แนวรับของแมนฯ ซิตี้ เตะเข้าที่ข้อเท้าแบบเต็มๆ ต้องเป็นจุดโทษแบบชัดเจน ข้องใจมากๆ แต่สุดท้ายทีมก็ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแล้ว

ด้านกระแสคำชื่นชมตนที่สามารถเอาชนะทีมของเป๊ปได้ถึง 3 ครั้งในซีซั่นนี้ โซลชาร์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนที่เอาชนะเป๊ปได้ นักเตะต่างหากที่ทำสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ แมนฯยู ยังรั้งอันดับ 5 ของลีก (45 คะแนน) ซึ่งเราจำเป็นต้องเก็บคะแนนเพื่อไล่ตามบี้เชลซี (48 แต้ม) กับเลสเตอร์ ซิตี้ (50 แต้ม)

Advertisement

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือนลาสค์ ลินซ์ ที่ประเทศออสเตรีย ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในคืนวันที่ 12 มีนาคม เวลา 00.55 น. (เช้ามืดวันที่ 13 มีนาคม) ต่อด้วยบุกปะทะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งปัจจุบัน สเปอร์ส มี 41 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image