ลามเข้าพรีเมียร์ลีกแล้ว!! ‘อาร์เตต้า’ กุนซืออาร์เซน่อลติดเชื้อโควิด-19

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสเปนของอาร์เซน่อล ยืนยันว่าตนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการตรวจอย่างละเอียด และจะต้องพักรักษาตัวจนกว่าจะหายดี

อาร์เตต้าบอกว่า เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง และจะกลับมาทำงานให้เร็วที่สุดเมื่อได้รับอนุญาต

ด้านวินัย เวนกะเตชัม ผู้อำนวยการสโมสรอาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ว่า สโมสรให้ความสำคัญกับสุขภาพของของประชาชนโดยรวมมาเป็นอันดับหนึ่ง และจะปฏิบัติกับผู้ใกล้ชิดกับอาร์เตต้าตามแนวทางการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด และหวังว่าทุกคนที่ต้องถูกกักตัวเพื่อดูอาการจะสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้เร็วที่สุดที่ได้รับอนุญาต

นักเตะและทีมงานอาร์เซน่อลเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกรีซ หลังไปแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมกับโอลิมเปียกอส ซึ่งหลังจบแมตช์นั้นอีแวนเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสรโอลิมเปียกอส ที่ร่วมชมเกมนั้นถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องมีการกักตัวผู้ใกล้ชิดบางคนเพื่อดูอาการ

Advertisement

ขณะที่ไบรตัน คู่แข่งของอาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ ได้แถลงการณ์ขอเลื่อนการแข่งขันออกไปแล้ว และก่อนหน้านี้นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ 3 คน มีโอกาสเสี่ยงที่จะเชื้อเช่นกัน และได้กักตัวแล้ว

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้พรีเมียร์ลีกเตรียมประชุมร่วมกับ 20 สโมสรอย่างเร่งด่วน เพื่อหามาตรการในการยุติการแพร่เชื้อ อาจจะเป็นการเตะแบบไม่ให้แฟนบอลเข้าชมหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image