‘พรีเมียร์ลีก’ จ่อประชุมต้นเดือนหน้า คาดเตรียมแผนสำรองขยับเตะ 1 มิถุนายน

Photo : Getty Images

“เดอะ เทเลกราฟ” รายงานว่า พรีเมียร์ลีกกำลังพิจารณาวางแผนสำรองอีกรูปแบบหนึ่ง โดยวางกำหนดให้กลับมาเตะต่อในวันที่ 1 มิถุนายน และจะยัดโปรแกรมเตะให้จบภายใน 6 สัปดาห์ โดยคาดว่าจะปิดซีซั่นได้ในกลางเดือนกรกฎาคม และมีเวลาพักแข้ง 1 เดือน ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ 2020-21 ในวันที่ 8 สิงหาคม

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ), พรีเมียร์ลีก, ลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล), กีฬาอาชีพหญิง พร้อมด้วย สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) และสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก (แอลเอ็มเอ) ได้มีมติร่วมกันเมื่อวันที่ 19 มีนาคมว่า ฟุตบอลอาชีพทั้งหมดในประเทศอังกฤษ จะถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อยจนถึงวันที่ 30 เมษายน

โดยมีรายงานว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าทีจะคลี่คลายลง ทำให้พรีเมียร์ลีกเตรียมประชุมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายน และอาจส่งผลให้เลื่อนเตะเป็นวันที่ 1 มิ.ย. พร้อมกับมาตรการห้ามแฟนบอลเข้าชมการแข่งขัน และคาดว่าจะสามารถปิดซีซั่นได้ราววันที่ 11 ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับกำหนดการเดิมของศึกยูโร 2020 ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งเลื่อนไปเตะปีหน้าเรียบร้อย เพื่อเปิดทางให้ลีกต่างๆ ในยุโรปได้โม่แข้งต่อจนจบ

ทั้งนี้ เมื่อการแข่งขันมีโอกาสล่วงเลยเกินกว่าวันที่ 30 มิถุนายน ย่อมส่งผลเกี่ยวโยงกับวันสิ้นสุดสัญญาของนักเตะหลายๆ คน ซึ่งทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำลังเตรียมหามาตรการรับมือร่วมกับสหพันธ์นักเตะอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) ต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรเสียนักเตะออกจากทีมก่อนการแข่งขันฤดูกาลนี้จะสิ้นสุดลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image