‘หงส์แดง’ กลับลำไม่เข้าโครงการรัฐ หลังถูกแฟนบอลต่อต้านอย่างหนัก

ปีเตอร์ มัวร์ ประธานบริหาร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกแถลงการยกเลิกการเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือของรัฐบาล หลังจากที่โดนแฟนบอล, ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และอดีตนักเตะ ออกมาต่อต้านและวิจารณ์อย่างหนัก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสโมสรได้ออกแถลงการณ์เข้าร่วมโครงการพักงานของรัฐบาล โดยที่พนักงานที่พักงานจะยังได้รับค่าจ้างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เช่นเดิม แต่ว่ารัฐบาลจะเป็นฝ่ายออกให้ 80 เปอร์เซ็นต์ (แต่ไม่เกิน 2,500 ปอนด์ = 1 แสนบาท) ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ สโมสรจะเป็นฝ่ายออกทั้งหมด

โดยแถลงการณ์ล่าสุด มีใจความว่า “เราเชื่อว่าเราได้มีข้อสรุปที่ผิดพลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประกาศว่าจะเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไม่สามารถทำการแข่งขันได้ และรู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง”

“ความตั้งใจของเราคือเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับความคุ้มครองมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากความฟุ่มเฟือยหรือสูญเสียรายได้ในช่วงเวลาที่ไม่เคยเจอมาก่อน”

“ดังนั้นเราจะมุ่งมั่นที่หาทางเลือกอื่นๆ ในการดำเนินการในขณะที่ไม่มีการแข่งขันฟุตบอล โดยจะไม่เข้าร่วมโครงการบรรเทาทุกข์ของรัฐบาลอีกแล้ว”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image