แฟนหงส์ใจชื้น! ‘ดัลกลิช’ ออกจาก รพ. แล้ว หลังอาการป่วยโควิด-19 ดีขึ้น

FILE PHOTO : REUTERS

แฟนหงส์ใจชื้น! ‘ดัลกลิช’ ออกจาก รพ. แล้ว หลังอาการป่วยโควิด-19 ดีขึ้น

เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานนักเตะและอดีตผู้จัดการทีมของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับอนุญาตออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันเสารที่ 11 เมษายนตามเวลาท้องถิ่นในอังกฤษ หลังจากต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วยอาการนิ่วในถุงน้ำดี ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้รับการรักษาเบื้องต้น ซึ่งปัจจุบันไม่มีอาการใดๆ จึงได้รับอนุญาตกลับไปกักตัวที่บ้านพัก

ดัลกลิช อดีตยอดแข้งชาวสก็อตต์วัย 69 ปี กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนของหน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) ว่าทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมากๆ พวกเราทุกคนโชคดีจริงๆ ที่มีเจ้าหน้าที่เหล่านี้อยู่ อยากให้กำลังใจพวกเขาตอบแทนการทำงานที่แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อช่วยเหลือประเทศท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ ซึ่งอาจมีคนคิดว่าการที่ตนเป็นคนมีชื่อเสียงทำให้ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด แต่ความจริงแล้วผู้ป่วยทุกคนถูกดูแลจากเอ็นเอชเอสอย่างดีที่สุดเหมือนกัน

สำหรับ ดัลกลิช สร้างชื่อตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับเซลติกส์ ด้วยการคว้าแชมป์สก็อตติช พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน ก่อนย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อปี 1977 โดยในระหว่างที่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ดัลกลิชคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 8 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 5 สมัย นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก) 3 สมัย รวมผลงานทั้งหมดดัลกลิชทำได้ 172 ประตูจากทั้งหมด 515 เกมกับลิเวอร์พูล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image