‘วิลเลียน’ หวั่นติดโควิดจากคู่แข่ง ชี้พร้อมเล่นให้ ‘เชลซี’ แม้ลีกยืดเยื้อเลยวันหมดสัญญา

Photo - AFP / Getty Images

‘วิลเลียน’ หวั่นติดโควิดจากคู่แข่ง ชี้พร้อมเล่นให้ ‘เชลซี’ แม้ลีกยืดเยื้อเลยวันหมดสัญญา

วิลเลียน ปีกชาวบราซิเลียนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอมรับมีความกังวลว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 และเกรงว่าตัวเองจะเป็นพาหะแพร่เชื้อต่อไปยังครอบครัว แม้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายพอจนฟุตบอลสามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ ภายใต้การปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชม

วิลเลียน กล่าวว่า การเตะแบบปิดสนามเป็นไอเดียที่ไม่เลวก็จริง แต่พวกเขาต้องเข้าใจว่าต้องคอยระวังกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นให้ดี บางทีนักฟุตบอลเองก็อาจจะมีเชื้อไวรัสในขณะที่ลงสนามมาเล่นกับคนอื่น ซึ่งตนอาจจะปะทะกับคนๆ นั้นและได้รับเชื้อไวรัสมา จากนั้นตนก็กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวและแพร่เชื้อต่อไปยังภรรยาและลูกสาวก็เป็นได้ ดังนั้นเราต้องระมัดระวังกรณีเหล่านี้ให้ดี

นอกจากนี้ วิลเลียนยังยอมรับว่า เคยกังวลมากๆ ว่าแข้งเชลซีคนอื่นๆ อาจมีเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ทราบข่าวว่าคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้นักเตะและทีมงานคนอื่นๆ ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครมีไข้หรืออาการป่วยแต่อย่างใด ก่อนที่วิลเลียนจะได้รับอนุญาตกลับไปอยู่กับครอบครัวในบราซิล

ทั้งนี้ วิลเลียนเป็น 1 ใน 57 นักเตะของพรีเมียร์ลีก ที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งแม้ก่อนหน้านี้ เขาจะเคยเปรยไว้ว่าการขยายสัญญาฉบับใหม่เป็นไปได้ยากเพราะการเจรจาไม่ลงตัว แต่ล่าสุดวิลเลียนเปิดใจว่า พร้อมลงสนามให้เชลซีด้วยความทุ่มเทจนกว่าการแข่งขันฤดูกาลนี้จะสิ้นสุดลง แม้ว่าหากการแข่งขันท้ายของฤดูกาลยืดเยื้อล่วงเลยวันสิ้นสุดสัญญา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image